Tin mới

Cụ ông 'không tiêu một xu' gần 40 năm, sống thoải mái bằng phiếu giảm giá

Thứ năm, 01/04/2021, 17:42 (GMT+7)

Tất cả chúng ta đều yêu thích phiếu giảm giá, phiếu mua hàng, nhưng bạn có tưởng tượng được việc sống dựa trên những tấm phiếu này trong gần 4 thập kỷ không?

Có một người đàn ông Nhật Bản tuyên bố đã sống chủ yếu dựa vào các loại phiếu giảm giá trong 36 năm qua. Trong suốt khoảng thời gian này, ông đã không tiêu một xu nào của mình.

Cụ ông 'không tiêu một xu' gần 40 năm, sống thoải mái bằng phiếu giảm giá - Ảnh 1

Đó là câu chuyện của ông Hiroto Kiritani, một người có chút tiếng tăm tại quê nhà. Khả năng sống thoải mái dựa vào phiếu giảm giá mà không chi tiêu bất cứ khoản tiền nào, trừ khi thực sự cần theiets là không thể tin nổi. Ông đã được mời tham gia nhiều chương trình truyền hình và sự kiện trong những năm qua.

Người đàn ông 71 tuổi cho biết ông đã sống mà không phải tiêu tiền của bản thân, trừ tiền điện nước và thuê nhà. Tuy nhiên, ông ấy không tiết kiệm như bạn nghĩ khi sống thoải mái dựa vào các phiếu giảm giá nhận được từ những công ty mà ông đầu tư trong khoảng thời gian đó.

Cụ ông 'không tiêu một xu' gần 40 năm, sống thoải mái bằng phiếu giảm giá - Ảnh 2

Ông Hiroto vốn là một shogi chuyên nghiệp (một loại cờ của Nhật Bản) đã tham gai đầu tư chứng khoán từ năm 35 tuổi. Ông cũng được mời giảng dạy cho một công ty tại Tokyo về shogi và bị cuốn hút bởi ý tưởng sở hữu cổ phiếu của nhiều công ty. Vì vậy, oogn đã mua cổ phiếu đầu tiên vào năm 1984 và nhanh chóng pahts triển sở thích của mình. Điều này nhận được đòn bẩy từ bong bóng chứng khoán những năm 1980.

Thật không may, vào tháng 12/1989 chỉ số Trung bình Chứng khoán Nikkei đã sụp đổ và ông mất 100 triệu yen. Đó là đòn giáng lớn nhwgn cũng giúp ông phát hiện ra giá trị của lợi ích nhà đầu tư. Đây là một giải pháp thay thế cho cổ tức. Về cơ bản, miễn là lợi nhuận của công ty vẫn duy trì trên một ngưỡng nhất định, các cổ đông đủ điện kiện nhận được một số lợi cụ thể. Nó sẽ dược cấp dưới dạng phiếu giảm giá và voucher.

Trong giai đoạn khó khăn của thị trường chứng khoán Nhật Bản năm 1989, những lợi ích nhà đầu tư này giúp người đàn ông tồn tại. Ông dùng các phiếu giảm giá đó để mua thực phẩm, quần áo mà không phải chi tiêu bất cứ khoản tiền nào. Điều tương tự xảy ra vào năm 2011, sau trận động đất ở đông Nhật Bản, thị trường chứng khoán sụp đổ lần nữa. Các phiếu giảm giá ông kiếm được quá đủ để ông trang trải cuộc sống. Và khi người ta biết ông sống nhờ chủ yếu vào những tấm phiếu này, Hiroto trở nên nổi tiếng tại Nhật Bản.

Cụ ông 'không tiêu một xu' gần 40 năm, sống thoải mái bằng phiếu giảm giá - Ảnh 3

Hiroto tuyên bố tuyên bố ông có được mọi thứ mình cần chỉ với phiếu giảm giá. Ví dụ, một phiếu giảm giá cho phép ông đi xem phim miễn phí 300 lần một năm. Một phiếu khác cho ông đến phòng tập thể dục miễn phí. Thậm chí, ông có thể mua hàng tạp hóa, mua thực phẩm hoàn toàn miễn phí.

Sở hữu cổ phiếu trong hơn 1.000 công ty và tập đoàn Nhật Bản, về cơ bản, ông Hiroto sẽ có mọi loại phiếu giảm giá để sử dụng cho mọi nhu cầu của cuộc sống. "Tôi chỉ dùng tiền mặt khi toán toán tiền thuê nhà hoặc trang trải các chi phí không được bao trả 100% trong phiếu mua hàng. Tôi không tiêu nhiều tiền mặt và sống theo chế độ đãi ngộ đặc biệt, vì vậy, tôi ngày càng tiết kiệm được nhiều tiền hơn".

(Theo Random.Times)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news