Tin mới

Cận cảnh toà nhà đồ sộ của 'vua sòng bạc' Macau được check-in ngập tràn MXH

Thứ năm, 28/05/2020, 15:06 (GMT+7)

Tòa Grand Lisboa cao nhất Macau với độ cao 258 m, công trình để đời của 'vua sòng bạc' Hà Hồng Sân là điểm đến thu hút nhiều khách du lịch khi tới xứ đỏ đen.

Trong khối tài sản "khủng" khoảng 1,5 triệu tỷ đồng mà ông trùm sòng bạc Hà Hồng Sân vừa qua đời để lại, hiếm người biết rằng Grand Lisboa (Tân Bồ Kinh) chính là một trong những công trình gắn liền với tên tuổi của ông nhất.

Khách sạn có công suất phục vụ lên tới 400 phòng, ngoài ra còn có shop thời trang, quán bar, sòng bạc và các dịch vụ cao cấp khác.

Với kiến trúc độc đáo tựa hình búp sen, tòa nhà này được xem là một trong những nơi mang tính biểu tượng của "xứ đỏ đen". Toạ lạc tại số 2 – 4 đường Avenida de Lisboa, Macau, hoàn thành vào năm 2008, toà nhà là tài sản của công ty chuyên kinh doanh cờ bạc Sociedade de Turismo e Diversões de Macau do cố tỷ phú Hà Hồng Sân làm chủ tịch.

Hà Hồng Sân (sinh ngày 25/11/1921) sinh ra trong một gia đình nổi tiếng tại Hong Kong. Tổ tiên ông mang dòng máu đa sắc tộc, từ Do Thái, Anh, Hà Lan đến Trung Quốc. Ông là con thứ 9 trong số 13 người con của gia đình.

tòa nhà có hình búp sen được xem là một trong những điểm đến thú vị khi đặt chân tới Macau.

Khách sạn bên trong tòa nhà chọc trời này được trang bị nội thất tiện và nghi hiện đại.

Ảnh: @170.zero

Ảnh: @benny.c_photo

Ảnh: @inrijili

Bên trong sòng bạc có 800 bàn đánh bạc và 1.000 máy đánh bạc. Ảnh: The Skyscaper Center.

Sau khi mở công ty giải trí và có được bằng sáng chế trong lĩnh vực cờ bạc, Hà Hồng Sân trở thành ông trùm cờ bạc nức tiếng tại Macau. Công ty của ông được chính phủ cho phép kinh doanh độc quyền ngành này tại Macau, khiến ông Hà trở thành một trong những tỷ phú giàu nhất châu Á.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news