Sau khi được chính thức giới thiệu ngay đầu tháng 11, mới đây những chiếc Toyota Raize 2022 đầu tiên đã đặt chân tới các đại lý phân phối tại Nhật Bản, chuẩn bị cho quá trình giao xe về tay khách hàng. Khách Việt hẳn cảm thấy rất ghen tị khi mà lúc này thị trường trong nước vừa mới phân phối dòng đời xe cũ, nhưng cũng liên tiếp rơi vào cảnh cháy hàng vì sức hút quá lớn.
Khác biệt lớn nhất trên Raize 2022 đến từ hệ truyền động hybrid. Nhà sản xuất trang bị cho chiếc SUV máy xăng 3 xi lanh, dung tích 1.2L, kết hợp với đó còn có mô tơ điện đặt trên cầu trước làm nhiệm vụ truyền động chính (Công suất 105 mã lực). Động cơ xăng chỉ nhằm phục vụ việc sạc pin cho mô tơ điện, do đó Raize 2022 hoàn toàn không sử dụng hộp số.
Đây là phiên bản được áp dụng công nghệ một bàn đạp Smart Pedal, tăng/giảm tốc chỉ thông qua chân ga. Đặc biệt, nhà sản xuất đồng thời công bố mức tiêu thụ nhiên liệu ở phiên bản này đạt 3,57 lít/100 km – một con số không thể ấn tượng hơn.
Còn lại các chi tiết về thiết kế, trang bị tiện nghi cơ bản vẫn khá giống so với dòng đời trước. Đầu xe nổi bật bởi lưới tản nhiệt hình thang, phía trên có logo Toyota đổi màu xanh để nhận biết dòng xe hybrid. Đèn pha LED cỡ lớn kéo dài về 2 phía, bên dưới lần lượt là cặp LED định vị ban ngày và cặp đèn sương mù tròn. Phía sau vẫn là phong cách nhiều góc cạnh, khỏe khoắn và khá trẻ trung từ cách bố trí đèn hậu, nẹp bắt ngang đuôi xe.
Bên trong cabin, cụm đồng hồ thông số nay bổ sung thêm tính năng hiển thị chế độ ECO mới, thêm cổng sạc AC100V, 1.500W để biến Raize 2022 thành máy phát điện di động cho thiết bị trong gia đình khi cần thiết.
Danh sách trang bị an toàn tiêu chuẩn đã có thêm hệ thống cảnh báo và tránh va chạm nâng cấp và hỗ trợ dừng xe với phanh tay điện tử. Sau khi chính thức lên kệ đại lý tại Nhật Bản, hãng cũng công bố giá khởi điểm cho bản hybrid là từ 2,163 triệu Yên (khoảng 432 triệu đồng). Toyota Raize 2022 sẽ chỉ bắt đầu được đưa tới Đông Nam Á từ năm sau, nhiều khả năng tiếp tục là từ Indonesia.