Tin mới

Cận cảnh Toyota Raize từ trong ra ngoài: Đã rõ vì sao xe nhập ăn đứt đối thủ Sonet dù đến sau

Thứ sáu, 05/11/2021, 09:47 (GMT+7)

Toyota Raize đang khiến thị trường Việt Nam sôi sục kể từ thời điểm ra mắt chính thức mới đây. Với giá bán chỉ từ 527 triệu đồng, chiếc xe Nhật Bản hứa hẹn có thể vượt mặt những đối thủ thậm chí ở phân khúc cao hơn.

Toyota Raize là mẫu xe phân phối chính hãng dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, được định vị trong phân khúc SUV cỡ A (Hiện nay mới chỉ có Kia Sonet là đối thủ trực tiếp) với kích thước cụ thể 4030 x 1710 x 1605 mm, khoảng sáng gầm 200mm. Tại Việt Nam, Raize chỉ có 1 tùy chọn phiên bản duy nhất, đi kèm với đó là rất nhiều màu sắc ngoại thất tươi tắn, trẻ trung, đa dạng cho khách hàng lựa chọn.

Cận cảnh Toyota Raize từ trong ra ngoài: Đã rõ vì sao xe nhập ăn đứt đối thủ Sonet dù đến sau - Ảnh 1
Ảnh: Xehay
Ảnh: Xehay

Điểm qua những yếu tố nổi trội của Toyota Raize, vượt mặt được Kia Sonet, đầu tiên phải kể đến hệ thống chiếu sáng full-LED, chỉ duy nhất đèn gầm vẫn giữ bóng halogen nhằm tăng hiệu quả khi gặp sương mù (Sonet vẫn sử dụng đèn pha halogen). Gương chiếu hậu có tính năng gập tự động và mâm xe lớn hơn là những ưu điểm lấn lướt khác ở phần ngoại thất.

Cận cảnh Toyota Raize từ trong ra ngoài: Đã rõ vì sao xe nhập ăn đứt đối thủ Sonet dù đến sau - Ảnh 2
Ảnh: Xehay
Ảnh: Xehay

Bên trong khoang ca bin, thông tin được lan truyền nhiều nhất và rõ ràng nhất đó chính là Raize sở hữu một danh sách dài các tính năng công nghệ tiện ích cũng như tính năng an toàn ấn tượng. Điều này tạo ra sức hút cực lớn đối với khách hàng đang muốn lựa chọn SUV cỡ nhỏ, không cần bận tâm nhiều dù rằng đây là mẫu xe có giá khá rẻ. Nếu so sánh chi tiết, Kia Sonet không thể cạnh tranh với Raize trên phương diện trạng bị an toàn.

Cận cảnh Toyota Raize từ trong ra ngoài: Đã rõ vì sao xe nhập ăn đứt đối thủ Sonet dù đến sau - Ảnh 3
Ảnh: Xehay
Ảnh: Xehay

Đi sâu hơn vào cách bố trí nội thất, nhà sản xuất sử dụng ngôn ngữ đơn giản nhưng đầy khéo léo, giúp mang lại cảm giác vừa rộng rãi, thoáng đáng, vừa hiện đại trẻ trung. Chi tiết vô lăng tích hợp lẫy chuyển số, ghế ngồi trang trí họa tiết bắt mắt cũng là điểm cộng trong mắ khách hàng dành cho mẫu SUV nhỏ gọn này.

Cận cảnh Toyota Raize từ trong ra ngoài: Đã rõ vì sao xe nhập ăn đứt đối thủ Sonet dù đến sau - Ảnh 4
Ảnh: Xehay
Ảnh: Xehay

Tuy nhiên, bên cạnh rất nhiều ưu điểm mang tính cạnh tranh, người dùng cũng cần nắm bắt những điểm yếu thực tế đang xuất hiện trên sản phẩm chỉ có duy nhất 1 phiên bản tùy chọn này. Đầu tiên là việc khoang ca bin sử dụng khá nhiều chất liệu nhựa cứng, rẻ tiền, chỉ được ốp giả da để tăng độ bắt mắt (Cách làm nhằm tối ưu chi phí).

Ảnh: Xehay
Ảnh: Xehay

Nhà sản xuất bố trí nhiều ngăn chứa đồ trên khắp các vị trí, nhưng nhìn chung kích cỡ các ngăn còn khá nhỏ. Ghế sau không có bệ tì tay đóng/mở, không có cổng sạc tiện dụng hay thiếu vắng cửa gió sau cũng là điểm trừ đáng tiếc trên chiếc xe. Khoang chứa đồ phía sau rộng, nhưng lại không tận dụng được tấm ốp ngăn cách bởi nó chỉ sử dụng tấm vải bạt khó có thể chịu lực lớn.

Cận cảnh Toyota Raize từ trong ra ngoài: Đã rõ vì sao xe nhập ăn đứt đối thủ Sonet dù đến sau - Ảnh 5
Ảnh: Xehay
Ảnh: Xehay
So sánh chi tiết Raize và Sonet
So sánh chi tiết Raize và Sonet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news