Tin mới

Cận cảnh viên kim cương trắng hoàn mỹ, to bằng quả trứng và thuộc loại hiếm nhất thế giới

Thứ ba, 29/09/2020, 16:59 (GMT+7)

Một trong những viên kim cương hiếm nhất thế giới đang được bán đấu giá ở Hong Kong và dự kiến sẽ thu về 11-33 triệu USD.

Viên kim cương trắng 102,39 carat, có kích thước bàng quả trứng hoặc viên kẹo mút lớn sẽ được đưa ra đấu giá vào ngày 5/10 tới tại Sotheby's. Trước đó, chỉ có 7 viên kim cương như vậy, gọi là kim cương trắng hoàn mỹ màu D (kim cương không màu và màu D là hoàn hảo nhất), nặng hơn 100 carat được bán đấu giá.

Quig Bruning, giám đốc phụ trách đồ trang sức của Sotheby's New York cho biết nhà dấu giá đang chào bán viên đá hình quả trứng mà không có ước tính trước khi bán. Tuy nhiên, ông giải thích những viên kim cương cỡ này trước đó cũng phải được bán từ 11-33 triệu USD.

Viên kim cương trắng 102,39 carat, có kích thước bằng quả trứng chim cút sẽ được mang ra bán đấu giá vào ngày 5/10 tại Sotheby's Hong Kong. Ảnh: AP

Viên kim cương hiếm này được biết đến là một viên kim cương hoàn mỹ màu D. Ảnh: Getty

Một người mãu cầm viên kim cương hình oval tại một buổi trưng bày tại Sotheby's Hong Kong. Ảnh: Getty

"Trong lịch sử, những viên kim cương có kích cỡ như thế này dược bán ở bất cứ đâu với giá khoảng 11-33 triệu USD. Chúng tôi đang chào bán mà không giữ trước cũng không ước định giá, nghĩa là giá thầu cao nhất sẽ chiến thắng, không có giá thầu thấp nhất", ông Bruning nói.

Hồi đầu tháng này, Gary Schuler, chủ tịch trang sức toàn cầu của Sotheby's cho biết: "Ngày càng có nhiều người hiểu rằng một thứ hàng tỷ năm tuổi, có kích thước bằng chiếc kẹo mút có thể lưu trữ giá trị nhiều hơn cả bức chân dung tự họa của Rembrandt hoặc của Basquiat".

Sotheby's cho biết viên kim cương trắng này được cắt từ một viên đá thô nặng 271 carat được tìm thấy tại mỏ Victor, tỉnh Ontario, Canada năm 2018 và sau đó được mài giũa, đánh bóng trong hơn một năm.

Việc đấu giá viên kim cương đã bắt đầu vào ngày 15/9 với giá khởi điểm là 1 đô la Hong Kong hoặc 13 xu Mỹ. Ảnh: Getty

Theo dự kiến, viên đá quý bằng quả trứng chim cút sẽ thu về 12-30 triệu USD. Ảnh: Getty

Chỉ có 7 viên kim cương như vậy được bán đấu giá trước đây. Ảnh: Getty

Viên kim cương trắng được chào bán mà không có giá ước tính. Những viên đá như vậy trước đó được bán với giá từ 11-33 triệu USD. Ảnh: Reuters

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news