Tin mới

Top những món đồ cần sắm trước Tết Nguyên đán

Thứ hai, 15/01/2024, 19:30 (GMT+7)

Cận kề Tết Nguyên đán, những món đồ này sẽ là gợi ý hữu ích để bạn sắm Tết đầy đủ, không thiếu món nào.

Chỉ còn ít tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thời điểm này mọi người đang hối hả để hoàn thành nốt những công việc của năm cũ, chuẩn bị chào đón năm mới. Và thời điểm này, bạn cũng có thể bắt đầu sắm sửa, tích trữ một số món đồ chuẩn bị cho Tết Nguyên đán đang cận kề.

Đồ ăn nhẹ

Top những món đồ cần sắm trước Tết Nguyên đán - Ảnh 1
 

Tết Nguyên đán là thời điểm rảnh rỗi đẻ vui chơi cũng như thưởng thức các món ngon. Đồ ăn nhẹ như đậu phộng, hạt dưa, kẹo, bánh... cũng là đồ không thể thiếu trong dịp này. Đồ ăn nhẹ, đồ ăn vặt cũng nên được sắm ngay từ bây giờ để đảm bảo có được hàng chất lượng nhất cũng như để bạn có được nhiều lựa chọn nhất trong quá trình sắm tết của mình.

Hàng khô

Hàng khô là cấc mặt hàng phục vụ cho quá trình chế biến các món ăn truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán như măng khô,... hay một số đồ ăn vặt như oại hạt, trái cây sấy khô,... cũng nên được sắm sửa từ ngay thời điểm này.

So với các loại thực phẩm khác, loại trái cây sấy khô này có thời gian bảo quản tương đối dài, dù mua trước bạn cũng không phải lo lắng về hạn sử dụng, hư hỏng.

Tiền mặt

Trong dịp Tết Nguyên đán, người Việt có tập tục lì xì lấy may. Do vậy từ thời điểm này bạn cần tich trữ tiền mặt với nhiều mệnh giá khác nhau để phục vụ cho quá trình này. 

Top những món đồ cần sắm trước Tết Nguyên đán - Ảnh 2
 

Bên cạnh đó, để quá trình vui chơi ngày Tết diễn ra thuận lợi, bạn cần thực hiện đổi tiền mặt đề phòng chi tiêu cho những điểm vui chơi không thể thanh toán bằng thẻ, không nhận tiền mặt.

Thuốc

Trong dịp Tết Nguyên Đán, thời tiết thường có những thay đổi đột ngột. Vì sức khỏe của bản thân, một số loại thuốc cần phải chuẩn bị trước như thuốc cảm, thuốc hạ sốt,…

Đặc biệt, việc với những gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ ở nhà cần chuẩn bị sẵn một số loại thuốc khác. Ngoài vấn đề cảm sốt, trong dịp Tết Nguyên đán người ta sẽ chuẩn bị rất nhiều món ăn ngon, nếu không cẩn thận sẽ ăn quá nhiều nên cũng cần chuẩn bị thuốc dạ dày, thuốc tiêu hóa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news