Tin mới

Hình ảnh đầu tiên về linh vật rồng ở Quảng Trị dưới tay nghệ nhân từng tạo ra 'hoa hậu mèo'

Thứ năm, 18/01/2024, 15:40 (GMT+7)

Sau khoảng thời gian miệt mài làm việc, nghệ nhân Đinh Văn Tâm cùng với các đồng đội của mình đã hoàn thành linh vật rồng chào đón năm mới Giáp Thìn 2024.

Là tác giả của 2 linh vật mèo và hổ đẹp mắt, gây tiếng vang khắp cả nước trong 2 năm qua, năm nay nghệ nhân Đinh Văn Tâm tiếp tục được tin tưởng giao phó chế tác linh vật rồng chào đón năm mới Giáp Thìn 2024.

Mới đây, hình ảnh đầu tiên về linh vật rồng của tỉnh Quảng Ngãi do nghệ nhân Đinh Văn Tâm thực hiện đã được hé lộ. Không làm mọi người thất vọng, nghệ nhân đến từ Quảng Ngãi đã mang đến một linh vật rồng mang đúng tính chất uy nghi, uy quyền của loài vật này.

Linh vật rồng tại Quảng Trị đã được hoàn thiện. Ảnh: Fanpage Quảng Trị
Linh vật rồng tại Quảng Trị đã được hoàn thiện. Ảnh: Fanpage Quảng Trị
 

Trước đó chia sẻ với truyền thông, nghệ nhân Đinh Văn Tâm đã tạo hình 3 con rồng trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, trong đó 2 con đặt tại chùa Vân An, tại phường Đông Lễ (TP Đông Hà) do chùa đặt làm. Con còn lại được UBND thị trấn Lao Bảo (huyện biên giới Hướng Hóa) đặt làm và sẽ đặt tại thị trấn vùng biên này.

Được biết, linh vật rồng vừa chia sẻ được chế tác bằng chất liệu xốp và thạch cao như hai linh vật mèo và hổ trong Tết Nguyên đán trước đó. Linh vật rồng này cũng sẽ được trưng bày phục vụ công chúng tại vùng biên giới Lao Bảo trong nửa cuối tháng 12 âm lịch.

Trước đó, để chế tác ra những tác phẩm rồng này kịp chào năm mới, anh Tâm đã bắt đầu làm từ đầu tháng 10 âm lịch.

Hình ảnh đầu tiên về linh vật rồng ở Quảng Trị dưới tay nghệ nhân từng tạo ra 'hoa hậu mèo' - Ảnh 1
 
Linh vật của 2 năm trước được nghệ nhân Tâm thực hiện. Ảnh: FB
Linh vật của 2 năm trước được nghệ nhân Tâm thực hiện. Ảnh: FB

Trong 2 năm 2022 và 2023, nghệ nhân Đinh Văn Tâm đã tạo ra 2 linh vật nhận mèo và hồ, nhận được lời khen ngợi và chú ý của người dân khắp cả nước. Với bất cứ loài vật nào để tạo nên linh vật, tác phẩm của nghệ nhân Đinh Văn Tâm đều thể hiện đúng chất, đúng thần thái của loài vật đó. Điều này góp phần quan trọng giúp nghệ nhân này tạo nên được các tác phẩm đi vào lòng công chúng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news