Tin mới

Căn nhà tím ngắt từ những chi tiết nhỏ nhất ít ai dám 'đụng hàng'

Thứ hai, 22/06/2020, 08:53 (GMT+7)

Mới đây, một gia đình chọn tông màu tím chủ đạo để sử dụng đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Căn nhà của họ sơn màu hồng tím còn các vật dụng từ xe máy, xích đu, bàn ghế hay ô dù đều một màu tím sẫm.

Bình thường, ít ai dám chọn những sắc màu nổi bần bật để sơn nhà hay nội thất. Nên ngôi nhà đặc biệt này có thể không 'đụng hàng' với những căn nhà khác.

Bước vào căn nhà này chắc hẳn ai cũng choáng về độ "chịu chơi" trong màu sắc của chủ nhà. Nhìn qua thì cũng đủ hiểu gia đình này đam mê màu tím đến thế nào. Thậm chí đôi dép tổ ong hay chi tiết nhỏ như bình hoa cũng đều được sơn thành màu tím hết cả.

Bộ bàn ghế nổi bật trong căn nhà hồng tìm mộng mơ. Ảnh: FB

Ngay khi đăng tải, nhiều dân mạng cảm thấy thích thú với căn nhà này. Một số khác góp ý thêm rằng bên ngoài căn nhà người chủ có thể trồng thêm bằng lăng tím hoặc phượng tím, hoa tử đằng nữa để không gian trở nên mộng mơ hơn nữa.

Tuy nhiên, số khác cho rằng màu sắc thế này hơi kỳ dị và nổi bật quá chưa kể đến nó có hợp mệnh với chủ nhà hay không. Nó chỉ đáp ứng được vấn đề sở thích cá nhân mà thôi.

Một khi đã đam mê điều gì đó thì hãy cứ làm theo thôi. Ảnh: FB

Có thể người chủ này phải đam mê lắm mới dám làm như thế này đấy chứ. Màu tím không phải là màu sắc dễ sử dụng nhất là khi còn dùng quá nhiều. Vì đam mê mà họ bất chấp nên cũng dễ hiểu.

Theo phong thuỷ, một môi trường với quá nhiều màu tím có thể khiến bạn bị trầm cảm, mệt mỏi, đặc biệt là đối với những người dễ bị tổn thương.

Mỗi ngươi ở các lứa tuổi khác nhau thì đều có quan niệm về màu tím là khác nhau. Đa phần đối với người trẻ tuổi thì màu tím là màu của hạnh phúc, tự do bay nhảy. Đến khi đứng tuổi hơn thì màu tím đối với họ lại trở nên là 1 điều gì đó sâu sắc, day dứt. Ở các quốc gia, nền văn hóa khác nhau thì quan niệm về màu tím cũng là khác nhau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news