Tin mới

Chiêm ngưỡng cung điện gốm sứ hơn 20 tỷ đồng của bà lão 88 tuổi

Thứ tư, 27/05/2020, 15:09 (GMT+7)

Sau hơn 5 năm xây dựng, với số tiền khoảng 6 triệu nhân dân tệ (tương đương khoảng 21 tỉ đồng), cung điện gốm sứ của bà Yu đã mở cửa đón khách du lịch.

Cụ bà Yu Ermei, 88 tuổi, ở Giang Tây, Trung Quốc là chủ sở hữu của công trình bề thế này. Đó là tòa nhà hình tròn khổng lồ theo lối kiến trúc Thổ Lâu của Phúc Kiến gồm 3 tầng, được xây dựng từ hơn 60.000 món đồ gốm, nặng 80 tấn.

Những ô cửa sổ, cửa ra vào, trần nhà và tường đều trang trí bằng đồ gốm sứ nhiều màu sắc bắt mắt. Trong đó, nhiều mảnh gốm ở đây do chính tay bà Yu làm nên.

Bà Yu được sinh ra ở thủ phủ gốm sứ Trung Quốc, và học cách làm đồ gốm sứ từ năm 12 tuổi. Vài chục năm sau, khi nghỉ làm cũng là lúc bà bắt tay vào việc xây dựng cung điện. Ước mơ của bà là tự tay xây một công trình gốm sứ của riêng mình, đẹp hơn cả ngôi nhà gốm ở Thiên Tân hay công viên Guell (Barcelona, Tây Ban Nha).

Cụ bà Yu lên kế hoạch xây dựng cung điện bằng gốm kể từ năm 2010 và mất 5 năm hoàn thành. Dù đã gần 100 tuổi nhưng bà vẫn tham gia toàn bộ công đoạn, từ việc thiết kế chi tiết kiến trúc, cho tới giám sát quá trình xây dựng.

Cung điện gốm có tổng diện tích 1.200 m2. Phía ngoài cổng được trang trí bằng những mảnh sứ nhiều màu sắc, với tấm biển có chữ với nội dung 'Lịch sử hàng nghìn năm gốm sứ'.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news