Tin mới

Cẩn thận: Tính năng trên iPhone giúp người khác mở Face ID điện thoại ngay cả khi chủ nhân nhắm mắt say ngủ

Thứ ba, 04/07/2023, 16:07 (GMT+7)

iPhone có tính năng cho phép Face ID hoạt động ngay cả khi bạn nhắm mắt và điều này cho phép bất kỳ ai có thể đăng nhập điện thoại ngay cả khi chủ nhân của nó say ngủ.

Camera TrueDepth trên iPhone ghi lại dữ liệu khuôn mặt chính xác bằng cách phân tích hàng nghìn dấu chấm vô hình. Nó lập bản đồ tất cả các đường cong và nếp nhăn của bạn, đồng thời lưu trữ dữ liệu đó dưới dạng chìa khóa để mở khóa điện thoại của bạn.

Face ID tự động điều chỉnh theo những thay đổi về ngoại hình của bạn, chẳng hạn như trang điểm, để râu hay thậm chí đeo khẩu trang.. nếu có sự thay đổi đáng kể hơn về ngoại hình, chẳng hạn như cạo râu, Face ID sẽ xác nhận danh tính bằng cách sử dụng mật khẩu trước khi cập nhật dữ liệu khuôn mặt của bạn. Nó thực sự rất sáng tạo kể cả khi bạn đội mũ, quàng khăn, đeo kính, kính áp tròng, kính râm...

Tỷ lệ dùng mặt người khác để mở được Face ID của bạn chỉ là 1/1.000.000. Ảnh minh họa: Dailymail
Tỷ lệ dùng mặt người khác để mở được Face ID của bạn chỉ là 1/1.000.000. Ảnh minh họa: Dailymail

Apple tuyên bố chỉ có 1/1.000.000 cơ hội để khuôn mặt người khác có thể mở khóa iPhone của bạn. Tuy nhiên, có một nỗi sợ phổ biến là ai đó có thể áp điện thoại vào mặt bạn khi bạn đang ngủ để mở khóa.

Nhiều người cho rằng hệ thống này không hoạt động nếu bạn nhắm mắt. Tuy nhiên, vẫn có biện pháp mở khóa Face ID đã được tích hợp trong iPhone.

iPhone đi kèm các tính năng trợ năng dành cho người khiếm thị, khiếm thính hoặc khiếm khuyết khả năng vận động. Bạn có thể phóng to văn bản trên màn hình hoặc yêu cầu điện thoại đọc nội dung trên màn hình. AssistiveTouch giúp bạn sử dụng iPhone nếu bạn gặp khó khăn khi chạm vào màn hình hoặc nhấn các nút.

Đây là những công cụ cần thiết cho những người cần chúng, nhưng một cài đặt có thể khiến bảo mật của bạn gặp rủi ro. Face ID cũng có tính năng trợ năng để hỗ trợ những người mù hoặc thị lực kém. Với cài đặt này, bạn không cần mở mắt để mở khóa điện thoại.

Hãy chắc chắn phần Yêu cầu chú ý cho Face ID (Require Attention for Face ID) luôn được bật. Ảnh: Dailymail
Hãy chắc chắn phần Yêu cầu chú ý cho Face ID (Require Attention for Face ID) luôn được bật. Ảnh: Dailymail

Mặc dù những người khiếm thị cần tính năng này, nhưng bạn không nên sử dụng nó nếu thị lực bình thường. Để tìm thấy tính năng này, bạn vào phần Cài đặt (Settings) > Trợ năng (Accessibility ) > Face ID & Sự chú ý (Face ID & Attention). Đảm bảo rằng Yêu cầu chú ý cho Face ID (Require Attention for Face ID) được bật. 

Mặc dù cài đặt này được bật theo mặc định nhưng nếu ai đó vô hiệu hóa nó thì họ có thể mở khóa điện thoại ngay cả khi bạn ngủ. Hãy kiểm tra điện thoại của bạn ngay xem tính năng này đã bật hay chưa nhé!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: iPhone Face ID