Tin mới

Tính năng thiên tài trên iPhone giúp cứu rỗi đôi mắt người dùng

Thứ ba, 04/07/2023, 10:11 (GMT+7)

Trên iPhone có một ứng dụng được thiết kế để cứu lấy đôi mắt người dùng.

Apple rất ý thức về lượng người dùng sử dụng sản phẩm của họ hàng ngày. Khoảng 1,3 tỷ người dùng iPhone hàng ngày. Ánh sáng chói mắt từ iPhone hoặc iPad có thể gây mỏi mắt vì nó ngăn mắt điều chỉnh dễ dàng như bình thường. Màn hình điện thoại và các thiết bị kỹ thuật số khác tạo ra ánh sáng xanh. Loại ánh sáng này phân tán nhiều hơn trong mắt và tạo ra nhiều "tiếng ồn thị giác" hơn.

Điều này đặc biệt đúng trong các cài đặt tối. Nhiều chủ sở hữu iPhone thường hay nghịch điện thoại vào ban đêm. Vì vậy, Apple đã đưa ra tính năng Screen Distance trong iOS 17 để nhắc người dùng biết khi nào họ có thể hủy hoại đôi mắt của mình.

Khi tính năng này được bật, dùng Apple để mắt quá gần thiết bị, một cảnh báo sẽ xuất hiện với nội dung: "Giữ (tên thiết bị) của bạn xa khoảng một cánh tay có thể bảo vệ thị lực của bạn".

Trong iOS 17, tính năng Screen Distance sẽ cảnh báo khi bạn để mắt quá gần thiết bị của Apple. Ảnh minh họa: Internet
Trong iOS 17, tính năng Screen Distance sẽ cảnh báo khi bạn để mắt quá gần thiết bị của Apple. Ảnh minh họa: Internet

Tính năng này sử dụng camera trong iPhone hoặc iPad của bạn để xác định thời điểm người dùng đang giữ thiết bị cách mặt dưới 12 inch (khoảng 30cm) lâu hơn vài phút. Sau đó, nó sẽ nhắc người dùng đưa thiết bị ra xa hơn và điều chỉnh lại mắt.

Theo Apple, tính năng này được tắt mặc định. Nhưng nếu muốn sử dụng, bạn chỉ cần vào Cài đặt (Settings) > Thời gian sử dụng (Screen Time) > Khoảng cách màn hình (Screen Distance) và chạm vào công tắc ở bên phải để bật tính năng này.

Tính năng này tương tự như tính năng An toàn tai nghe (Headphone Safety) trên iOS 14 để cảnh báo khách hàng khi họ phát nhạc quá to qua tai nghe nhằm bảo vệ tai của mọi người.

Nó cũng được xây dựng dựa trên tính năng Night Shift của Apple, được tung ra sớm hơn trong iOS 12. Với tính năng này, đèn màn hình iPhone tự động chuyển từ ánh sáng xanh lam sang ánh sáng ấm áp khi màn đêm buông xuống.

Khoảng cách màn hình hiện chỉ khả dụng trong bản beta dành cho nhà phát triển của iOS 17 và iPadOS 17. Nhưng theo dự kiến, tính năng này sẽ đến với hầu hết chủ sở hữu iPhone vào tháng 9, khi iOS 17 được tung ra toàn bộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news