Tin mới

Kiểm tra cài đặt iPhone ngay: Apple phát hành bản cập nhật khẩn cấp cho hàng triệu người dùng

Chủ nhật, 02/07/2023, 09:17 (GMT+7)

Apple đã tung ra một bản cập nhật bảo mật quan trọng cho iPhone và bạn phải đảm bảo thiết bị của mình hiện đã được cập nhật đầy đủ.

Bây giờ là thời điểm rất tốt để kiểm tra cài đặt iPhone của bạn và đảm bảo thiết bị của bạn đang chạy phần mềm iOS mới nhất của Apple. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ vừa tung ra một bản nâng cấp khẩn cấp cho hàng triệu điện thoại thông minh của mình để khắc phục 2 trục trặc nghiêm trọng.

Lý do việc kiểm tra iPhone của bạn ngay lập tức là rất quan trọng vì Apple đã xác nhận rằng các lỗi có thể đã bị "khai thác tích cực". Điều đó có nghĩa là kẻ gian trên mạng đã nhận thức đầy đủ và sử dụng chúng để tấn công thiết bị.

Trong ghi chú phát hành của mình, Apple nói rằng cả 2 trục trặc đều cho phép thực thi mã tùy ý, nghĩa là tin tặc có thể thực hiện tác vụ trên thiết bị mà không cần sự cho phép của chủ sở hữu.

Cài đặt iOS 16.5.1 để bảo vệ iPhone của bạn khỏi các cuộc tấn công từ tin tặc. Ảnh: Mirror
Cài đặt iOS 16.5.1 để bảo vệ iPhone của bạn khỏi các cuộc tấn công từ tin tặc. Ảnh: Mirror

Nghe thì có vẻ đáng sợ nhưng một khi bạn cài đặt iOS 16.5.1, sẽ không có cuộc tấn công nào có thể xảy ra trong tương lai. Đó là lý do mà bản cập nhật này quan trọng đến vậy.

Cùng với việc phân loại bộ đôi lỗi bảo mật, Apple cũng cho biết bản phát hành này khắc phục sự cố ngăn việc sạc bằng cáp Lightning to USB 3 Camera Adapter.

Để kiểm tra xem thiết bị của bạn được cập nhật đầy đủ hay chưa, hãy tới Cài đặt (Settings) >> Cài đặt chung (General) > Cập nhật phần mềm (Software Update). Nếu iPhone của bạn đã chạy iOS 16.5.1 thì bạn có thể yên tâm. Nếu thiết bị chưa được cập nhật thì đã đến lúc tải xuống và cài đặt.

Tin tức về bản cập nhật iOS 16.5.1 xuất hiện khi Apple chuẩn bị ra mắt iOS 17. Bản cập nhật bom tấn này bao gồm một loạt thay đổi như thẻ liên hệ mới, nhắn tin được cải thiện, Chế độ chờ và ứng dụng Nhật ký. Ngoài ra còn có tùy chọn chia sẻ số dễ dàng hơn với các liên hệ mới thông qua bản cập nhật có tên NameDrop.

Dù chưa công bố ngày phát hành chính thức nhưng iOS 17 được dự đoán sẽ ra mắt vào tháng 9 tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news