Tin mới

Cảnh nóng "thiêu đốt màn ảnh" của phim Việt xưa

Thứ ba, 06/10/2015, 08:59 (GMT+7)

Không trút bỏ xiêm y, song cảnh nóng trong phim Việt xưa như "Anh chỉ có mình em", "Làng Vũ Đại ngày ấy" vẫn hết sức chân thực và thơ mộng.

Không trút bỏ xiêm y, song cảnh nóng trong phim Việt xưa như "Anh chỉ có mình em", "Làng Vũ Đại ngày ấy" vẫn hết sức chân thực và thơ mộng.

Lê Công Tuấn Anh - Thu Hà phim "Anh chỉ có mình em"

Poster phim "Anh chỉ có mình em". Ảnh: Sưu tầm

Ra đời cách đây gần 20 năm nhưng khi nhắc tới bộ phim "Anh chỉ có mình em" do NSƯT Thu Hà và cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh thủ vai chính, khán giả vẫn không khỏi xúc động.

Bộ phim khiến người xem ám ảnh vì mối tình chung thủy của đôi trai gái yêu nhau nhưng bị chiến tranh chia cách. Hoan (cố nghệ sĩ Lê Công Tuấn Anh thủ vai) trở về từ chiến trường. Trước lúc ra đi, anh và Vân (Thu Hà thủ vai) đã trao nhau tình yêu đầu và nguyện thề sẽ đợi nhau.

Nhưng trong quãng thời gian anh đi lính, gia đình nhận được giấy báo tử của anh, khiến Vân trở nên bất ổn tinh thần, ngày nào cũng sang nhà một người bạn cũ của Hoan để đòi con trai.

Lê Công Tuấn Anh - Thu Hà và cảnh nóng chân thực, thơ mộng trong "Anh chỉ có mình em" của đạo diễn Đới Xuân Việt. Ảnh: Sưu tầm

Phân cảnh nóng trong phim là hồi ức của Hoan lúc trở về sau khi gia đình nhận được giấy báo tử. Anh tìm gặp Vân nhưng cô không nhận ra anh. Khi đó, Hoan đã nhớ lại buổi gặp gỡ đầy mặn nồng của họ bên bờ sông trước khi anh lên đường nhập ngũ.

Cảnh nóng này được coi là vô cùng "táo bạo", nhất là tại thời điểm xã hội và con người Việt Nam còn bị ảnh hưởng bởi nhiều hủ tục phong kiến. Mặc dù cả hai diễn viên chính đều không cởi bỏ xiêm y song nó vẫn đủ sức nặng "thiêu đốt màn ảnh".

Giới phê bình điện ảnh nhận định, màn "trao thân" quá đỗi chân thực này được thực hiện bởi diễn xuất tuyệt vời của Lê Công Tuấn Anh - Thu Hà. Cùng với đó, cách xử lý góc quay, cảnh quay, tiếng nhạc và những tiếng thở nhẹ của nhân vật nữ khiến phân cảnh táo bạo này trở nên đẹp và thơ mộng hơn bao giờ hết.

Video Cảnh nóng chân thực của Lê Công Tuấn Anh - Thu Hà:

[mecloud]ERQlhbR4Pp[/mecloud]

Thành công của "Anh chỉ có mình em" mang đến cho Lê Công Tuấn Anh và Thu Hà giải Mai vàng cho Nam - Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Tại LHP Việt Nam lần thứ 10 (năm 1993), hai diễn viên này lại một lần nữa bước lên bục nhận giải Diễn viên xuất sắc nhất.

Ngoài "Anh chỉ có mình em", Lê Công Tuấn Anh và Thu Hà còn đóng chung với nhau rất nhiều phim đình đám khác. Chính bởi thế họ được coi là cặp đôi đẹp nhất màn ảnh Việt những năm 90.

Ở thời điểm hiện tại, người ta vẫn nhớ tới Lê Công như một nghệ sĩ tài hoa nhưng đoản mệnh. Hình ảnh yêu đương của anh và Thu Hà trong "Anh chỉ có mình em" cũng được coi một trong số ít những cảnh nóng bạo liệt nhất của phim Việt thời xưa.

Bùi Cường - Đức Lưu phim "Làng Vũ Đại ngày ấy"

Nhắc đến những tác phẩm phim chuyển thể kinh điển của điện ảnh Việt Nam người ta không thể bỏ qua Làng Vũ Đại ngày ấy.

Cùng với bộ phim "Chị Dậu" (1980), bộ phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" (1982) là 2 trong số ít những tác phẩm xuất sắc nhất của điện ảnh cách mạng Việt Nam. 

Nói về kỷ niệm đặc biệt trong vai Chí Phèo, trên VTC News, nghệ sĩ Bùi Cường (vai Chí Phèo) bồi hồi chia sẻ: “Làng Vũ Đại ngày ấy là bộ phim rất nhân bản, rất con người, nhưng lại là phim có thể gọi là "đột phá sex" của Việt Nam.

Phải nói rằng mối tình Chí Phèo- Thị Nở (NSƯT Đức Lưu thủ vai) giữa đêm trăng với tàu chuối giãy đành đạch ấy là một mối tình cực kì nhân văn và rất bản năng, rất con người, nếu thiếu mối tình ấy, sẽ không thể ra Chí Phèo và Thị Nở.

Chí Phèo, Thị Nở và vườn chuối "kinh điển". Ảnh: Sưu tầm

Tôi còn nhớ quá trình đi tìm người đóng thế cho nghệ sĩ Đức Lưu ở cảnh quay nhạy cảm ấy, vì chị Đức Lưu tuổi cũng nhiều rồi, nên cần một người đóng thế có bộ ngực còn trinh nguyên, căng tràn sức sống. Tổ đạo diễn và tổ họa sĩ đã tìm được một cô người mẫu ở Yết Kiêu để đóng thế cảnh này”.

Một lần khác chia sẻ với Vietnamnet, Bùi Cường hóm hỉnh kể, “đúp” đầu tiên, nhìn thấy Thị Nở nằm hớ hênh, Chí Phèo đã lật tung cái yếm của Thị rồi ngắm nghía bộ ngực căng tròn nhưng dạo diễn lúc đó lại mắng: “Cường ơi, Chí Phèo không thưởng thức cái đẹp từ tốn thế đâu".

Video Chí Phèo, Thị Nở và "cảnh nóng bạo liệt" nhất điện ảnh Việt:

[mecloud]lq1uQ2UXpH[/mecloud]

"Đúp" thứ 2, rút kinh nghiệm lần trước, khi đạo diễn hô bắt đầu, Bùi Cường đã vội lật tung yếm của Thị Nở rồi chộp lấy chộp để bộ ngực của Thị. Đạo diễn lúc đó lại than: "Cường ơi, máy quay chưa quay được bộ ngực của Thị Nở mà Cường đã chộp rồi". Cả đoàn làm phim phá lên cười khiến Bùi Cường bị "đơ", lúc đó Bùi Cường phải cầu cứu đạo diễn: "Thôi, bao giờ anh bảo em chộp thì em chộp vậy".

NSƯT Đức Lưu và Bùi Cường trong một sự kiện gần đây.

Hôm bộ phim chiếu duyệt, nghệ sĩ Bùi Cường có đưa vợ đi xem. Ông kể, khi đến “cảnh nóng” của Chí Phèo và Thị Nở, mọi người cứ ồ lên. Ông quay sang thấy mặt vợ lạnh tanh.

Trên đường về bà có quay sang bảo ông: “Quả thật, bố nó là người có năng khiếu lắm”. “Không biết bà ấy nói năng khiếu ở điểm nào, nhưng có vẻ như cũng có ý động chạm tới đoạn đấy”- Bùi Cường cười chia sẻ.

Giao Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news