Tin mới

​Cảnh sát bắn người ngồi xe lăn khiến dân Mỹ tức giận

Thứ bảy, 03/10/2015, 17:03 (GMT+7)

Một đoạn video ghi lại khoảnh khắc người cảnh sát Mỹ bắn chết một người đàn ông ngồi trên xe lăn đã khiến người dân Mỹ vô cùng phẫn nộ.

Một đoạn video ghi lại khoảnh khắc người cảnh sát Mỹ bắn chết một người đàn ông ngồi trên xe lăn đã khiến người dân Mỹ vô cùng phẫn nộ.

Tin tức trên AFP cho hay,  đoạn video quay bằng điện thoại di động ở Wilmington, Delaware ngày 23-9. Những hình ảnh trong clip cho thấy, viên cảnh sát liên tục hét: “Giơ tay lên” với một người đàn ông da đen ngồi trên xe lăn.

[mecloud] luNGWSEafI[/mecloud]

Sau đó, một tiếng súng vang lên và viên cảnh sát tiếp tục hét vang “giơ tay lên”, “thả súng xuống”. Liền sau đó, một viên cảnh sát khác cũng chạy tới hiện trường và đồng thanh hét lên cùng đồng đội: “Giơ tay lên”.

Khoảnh khắc cảnh sát Mỹ bắn vào người đàn ông ngồi xe lăn. Ảnh cắt từ clip

Nhiều tiếng súng vang lên sau đó và người đàn ông gục xuống, ngã khỏi chiếc xe lăn.

Người đàn ông sau đó được xác định là Jeremy McDole, 28 tuổi. Đoạn video không cho thấy rõ McDole có cầm súng hay không. Nạn nhân chết tại chỗ vì dính nhiều phát đạn.

Vụ việc sau đó đã khiến người dân Mỹ phẫn nộ, trong bối cảnh nhiều vụ cảnh sát da trắng bắn chết người da đen tại Mỹ, dẫn đến những cuộc biểu tình và bạo động.

Bộ Tư pháo bang Delaware đã mở cuộc điều tra để xác định xem các sĩ quan cảnh sát có hành xử đúng quy định pháp luật hay không.

Trong khi cảnh sát trưởng Wilmington Bobby Cummings khẳng định các sĩ quan đến hiện trường sau khi nghe tin báo một người đàn ông tự bắn mình. Tại hiện trường,  nạn nhân McDole không tuân lệnh cảnh sát là phải giơ tay và buông súng.

Tuy nhiên mẹ của McDole - bà Phyllis McDole, lại cho rằng con trai mình không hề có súng mà chỉ để tay lên đùi trong khoảnh khắc bị cảnh sát bắn chết.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: người da đen