Tin mới

Cảnh sát Nga ẩu đả với nhà ngoại giao Mỹ

Thứ sáu, 08/07/2016, 09:22 (GMT+7)

Truyền hình Nga hôm qua vừa phát một video ghi lại cảnh ẩu đả giữa một cảnh sát nước này và một nhân viên ngoại giao của đại sứ quán Mỹ tại Nga.

Truyền hình Nga hôm qua vừa phát một video ghi lại cảnh ẩu đả giữa một cảnh sát nước này và một nhân viên ngoại giao của đại sứ quán Mỹ tại Nga.

Đại sứ quán Mỹ tại Nga. Ảnh: RFERL

Các báo cáo về vụ việc đã được trình lên vào cuối tháng trước . Tờ Washington Post dẫn lời các nhà ngoại giao Mỹ, cho biết một nhân viên đại sứ quán đã bị tấn công vào ngày 6 tháng 6 bởi một viên sĩ quan cảnh sát. Còn phía các quan chức Nga thì lại cho biết rằng nhà ngoại giao đã tấn công cảnh sát.

Các cảnh quay được thực hiện vào ban đêm , dường như từ một camera quan sát trên đường phố đặt tại một cổng phụ vào tòa đại sứ , đoạn video cho thấy một người đàn ông vừa bước ra khỏi chiếc taxi màu vàng thì ngay lập tức bị một người mặc đồng phục lao vào xô ngã và khống chế trên sảnh. Người đàn ông đã cố lết di chuyển hướng tới lối vào.

[mecloud]rFrVYMil2F[/mecloud]

Một người đàn ông mặc đồng phục cảnh sát đã lấy súng điện ra , lao vào người đàn ông, và vật lộn ông, kéo lê trên sàn khoảng hai mét từ cửa dẫn vào tòa nhà đại sứ quán , theo các cảnh quay được phát sóng của đài NTV.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Nga đã không đưa ra bình luận gì ngay sau đó.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cho biết các nhân viên cảnh sát đã muốn kiểm tra một số giấy tờ của người đàn ông để chắc chắn ông không phải là một mối đe dọa đối với an ninh Đại sứ quán. nhưng người đàn ông đã huých khuỷu tay về phía mặt của cảnh sát và cố gắng để thách thức viên cảnh sát này . Bà cho biết nhân viên đại sứ quán này là một điệp viên CIA hoạt động dưới vỏ ngoại giao.

Hoa Kỳ đã nhiều lần cáo buộc Nga khi cho rằng họ đang thực hiện chiến dịch sách nhiễu đối với các nhà ngoại giao của mình tại Moscow , trong khi Nga đã cáo buộc Washington việc đưa ra hành động tương tự với các nhà ngoại giao Nga có trụ sở tại Hoa Kỳ.

Quý Vũ (Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news