Tin mới

Cặp đôi 7 chỗ tiết kiệm chi phí bậc nhất trên thị trường xe Việt

Thứ sáu, 19/11/2021, 13:43 (GMT+7)

Giá bán rẻ, chi phí duy trì cực kỳ khiêm tốn, bộ đôi sản phẩm đến từ Suzuki chính là những lựa chọn kinh tế nhất dành cho tập khách hàng có mức thu nhập trung bình tại Việt Nam.

Xe đa dụng MPV, dòng xe 7 chỗ dành cho khách hàng phổ thông đang nổi lên trở thành phân khúc rất được quan tâm. Hiện tại Xpander đến từ Mitsubishi thường xuyên nắm giữ ngôi vương phân khúc về doanh số. Nhưng để chọn ra mẫu xe kinh tế, tiết kiệm chi phí, cực kỳ phù hợp với túi tiền thì đó phải là Ertiga và XL7 đến từ thương hiệu Suzuki.

Cặp đôi 7 chỗ tiết kiệm chi phí bậc nhất trên thị trường xe Việt - Ảnh 1

Với mức giá trong khoảng trên dưới 500 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một chiếc 7 chỗ phục vụ đa dạng các nhu cầu của cá nhân cũng như cả gia đình. Cần phải lưu ý Ertiga là dòng xe nhập khẩu nhưng giá bán lại rất dễ chịu. Để so sánh cụ thể hơn, một chiếc Ertiga bản số tự động, đầy đủ trang bị có giá 560 triệu đồng, con số chỉ đủ để sắm phiên bản đối thủ cạnh tranh chạy số sàn, đi kèm với đó là mức trang bị rất hạn chế.

Cặp đôi 7 chỗ tiết kiệm chi phí bậc nhất trên thị trường xe Việt - Ảnh 2

Suzuki Ertiga Sport được nhà sản xuất ưu ái trang bị chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động, màn hình giải trí cỡ lớn kết nối Apple Carplay, bên cạnh đó là một loạt các tính năng an toàn đạt chuẩn 4 sao ASEAN NCAP. Ví dụ như cảm biến lùi, chống bó cứng phanh, phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử,…

Cặp đôi 7 chỗ tiết kiệm chi phí bậc nhất trên thị trường xe Việt - Ảnh 3

Lựa chọn Ertiga Sport hay XL7 đầy đủ phụ kiện đi kèm, ngay từ thời điểm ban đầu thì khách hàng vẫn chỉ cần bỏ ra số tiền rẻ hơn các đối thủ cùng phân khúc gần 20 triệu đồng. Đây chính là lợi thế trước mắt, dễ dàng nhìn thấy vì nằm ngay ở giá bán.

Cặp đôi 7 chỗ tiết kiệm chi phí bậc nhất trên thị trường xe Việt - Ảnh 4

Đáng nói hơn, trong quá trình sử dụng, khách hàng sẽ nhận ra những ưu điểm về khả năng tiết kiệm chi phí duy trì mà cặp đôi này mang tới. Đầu tiên, theo tính toán trung bình thì mỗi năm chủ xe chỉ tốn khoảng 1,5 triệu để bảo dưỡng (Bằng 1/4 so với các đối thủ cạnh tranh). Lý do là bởi Chính sách lộ trình bảo dưỡng của hãng đưa ra lên tới 6 tháng hoặc 7.500 km (với hãng khác thường chỉ là 5000km).

Cặp đôi 7 chỗ tiết kiệm chi phí bậc nhất trên thị trường xe Việt - Ảnh 5

Thứ hai, Ertiga và XL7 có mức tiêu thụ nhiên liệu cực kỳ ấn tượng. Điều này đã được người dùng thực tế trải nghiệm và nhận xét. Theo công bố của nhà sản xuất, mức tiêu hao trung bình cho 100km vận hành của Ertiga và XL7 lần lượt là 5,9 lít và 6,3 lít. Trước kia khi giá xăng bình ổn, chủ xe tính toán chỉ mất 1.000 đồng/km. Đến nay xăng tăng, mức giá nhích lên khoảng 1.500 đồng/km, vẫn ấn tượng hơn đại đa số các dòng 7 chỗ khác trên thị trường.

Cặp đôi 7 chỗ tiết kiệm chi phí bậc nhất trên thị trường xe Việt - Ảnh 6

Sau 5 năm sử dụng, tính đơn giản chủ xe đã tiết kiệm tổng cộng lên tới 130 triệu khi mua Ertiga hoặc XL7 thay vì các dòng 7 chỗ khác. Trong đó chi phí sở hữu cùng phí bảo dưỡng là 2 khoản tiết kiệm được nhiều nhất (lên tới 90 triệu và 30 triệu đồng). Hiện tại, các dòng sản phẩm của Suzuki vẫn đang được ưu đãi tiền mặt lên tới 30 triệu đồng tại các đại lý trên toàn quốc. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Suzuki