Tin mới

Cập nhật tình hình mưa tuyết Sa Pa đợt rét đậm, rét hại đầu tiên mùa đông năm 2021

Thứ ba, 28/12/2021, 09:03 (GMT+7)

Thông tin mưa tuyết tại Sa Pa đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân, đặc biệt là các bạn trẻ có mong muốn được một lần đón tuyết tại Việt Nam.

Những ngày qua, tình hình thời tiết các tỉnh Bắc Bộ đang nhận được sự quan tâm rất lớn của khách du lịch, nhất là khi có thông tin sẽ xuất hiện Mưa tuyết, băng giá ở các đỉnh núi cao như Mẫu Sơn, Fansipan...

Chiều ngày 26/12, theo thông tin từ người dân bản địa, ở đỉnh núi Fansipan bắt đầu xuất hiện tuyết rơi nhẹ kèm mưa, nền nhiệt rơi vào khoảng 3 độ C. Tuy nhiên, mưa tuyết chỉ rơi trong khoảng thời gian ngắn nên không ít người hụt hẫng khi lên đến nơi không còn hiện tượng này.

Hình ảnh tuyết rơi tại Sa Pa hôm 26/12 vừa qua
Hình ảnh tuyết rơi tại Sa Pa hôm 26/12 vừa qua

Anh Giàng A Tính nhân viên an ninh làm việc tại Fansipan chia sẻ với VnExpress rằng hiện tượng tuyết rơi ở đây khá hiếm, tuy nhiên khoảng 3 năm trở lại đây thường xuyên xuất hiện. Cuối tuần vừa rồi tuyết có rơi nhưng ít và thời gian rơi nhanh.

Những năm trước tuyết rơi dày, có nơi tới hơn 1 mét tạo nên khung cảnh đẹp như trời Âu trên "nóc nhà Đông Dương". Tuy nhiên, nhiều tài khoản lợi dụng hình ảnh cũ đăng lên mạng để câu like, khiến không ít người hiểu lầm, mất công lên núi "săn" tuyết rồi lại về tay trắng.

Dân mạng dùng hình ảnh cũ để đánh lừa (Ảnh chụp màn hình)
Dân mạng dùng hình ảnh cũ để đánh lừa (Ảnh chụp màn hình)

Theo dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của đợt Không khí lạnh mạnh nên nhiệt độ hôm nay ở miền Bắc giảm mạnh, mức nhiệt độ vào khoảng 13h00 từ chiều 26/12 ở hầu khắp các tỉnh đều dưới 20 độ C.

Đây được đánh giá là đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất từ đầu năm nay ở Bắc Bộ. Vùng núi cao có nơi xấp xỉ 0 độ và rất có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá. Đợt không khí lạnh gây rét đậm, có nơi rét hại này khả năng kéo dài đến 28/12.

Hình ảnh tuyết rơi dày đặc tại Fansipan những năm trước (Ảnh internet)
Hình ảnh tuyết rơi dày đặc tại Fansipan những năm trước (Ảnh internet)

Đây cũng là lần thứ hai trong năm nay đỉnh Fansipan xuất hiện tuyết rơi. Lần đầu tuyết rơi vào sáng 8/2.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news