Tin mới

Sa Pa yêu cầu tháo dỡ tượng nữ hoàng băng giá Elsa gây ấn tượng xấu với cảnh quan

Thứ tư, 21/07/2021, 15:59 (GMT+7)

Sau khi đặt bức tượng nữ hoàng băng giá Elsa (nhân vật trong phim hoạt hình Frozen) nhận nhiều ý kiến chỉ trích của cộng đồng mạng, UBND thị xã Sa Pa cho biết đã yêu cầu cơ sở lưu trú Ansapa tháo dỡ bức tượng này.

Ngày 21/7, lãnh đạo UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai), cho biết chính quyền địa phương vừa có buổi làm việc với các phòng, ban liên quan về việc kiểm tra, xử lý vi phạm với đơn vị quản lý điểm check-in Ansapa tại tổ 4, phường Phan Si Păng.

Đây là cơ sở lưu trú đặt bức tượng nữ hoàng băng giá Elsa (nhân vật trong phim hoạt hình Frozen) nhận nhiều ý kiến chỉ trích của Cộng đồng mạng thời gian qua.

Sau khi lập đoàn công tác kiểm tra, UBND thị xã Sa Pa đã giao cho UBND phường Phan Si Păng hoàn thiện hồ sơ xử lý vi phạm trật tự xây dựng, vận động công ty tháo dỡ bức tượng bán thân mô phỏng nhân vật hoạt hình Elsa. Trường hợp không chấp hành, lực lượng chức năng địa phương sẽ cưỡng chế tháo dỡ theo quy định.

Bức tượng bán thân mô phỏng nhân vật nữ hoàng băng giá với chất liệu nhựa composite. Đây là tượng đúc sẵn, không xây tại chỗ, cao 3 m và rộng 3 m. Ảnh: FB
Bức tượng bán thân mô phỏng nhân vật nữ hoàng băng giá với chất liệu nhựa composite. Đây là tượng đúc sẵn, không xây tại chỗ, cao 3 m và rộng 3 m. Ảnh: FB

Chủ tịch UBND phường Phan Si Păng Trần Đức Việt cho biết: 'Đây là bức tượng được chủ cơ sở đặt thi công từ Hà Nội mang lên, thời gian lắp đặt vào dịp cuối tuần nên chính quyền địa phương chưa kịp thời kiểm soát. Nếu sử dụng với mục đích tạo điểm check- in thì rất có vấn đề bởi tạo hình của bức tượng quá kỳ dị, không phù hợp và gây ấn tượng xấu với cảnh quan của Sa Pa..'.

Trước đó, UBND thị xã Sa Pa đã tiếp nhận báo cáo của các đơn vị chức năng liên quan đến thông tin một cơ sở lưu trú trên địa bàn dựng bức tượng nữ hoàng băng giá trong khuôn viên gây tranh cãi trên MXH.

Sau khi đoàn kiểm tra đến làm việc tại cơ sở trên, kết quả ban đầu cho thấy Công ty Cổ phần Đầu tư An Sa Pa Queen đã vận chuyển tượng đúc sẵn, không phải xây dựng tại chỗ.

Bức tượng Elsa (nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình Frozen) cao khoảng 3 m, rộng 3 m và được mang về, đặt trên mái tầng 2 của khu nhà cũ của cơ sở lưu trú Ansapa.

UBND phường Phan Si Păng (thị xã Sa Pa) đã lập biên bản, tạm dừng mọi hoạt động của công ty tại địa điểm trên và mời giám đốc công ty đến trụ sở UBND phường làm việc.

Sa Pa tạm dừng hoạt động cơ sở lưu trú có bức tượng nữ hoàng băng giá
Sa Pa tạm dừng hoạt động cơ sở lưu trú có bức tượng nữ hoàng băng giá

Tại đây, cơ quan chức năng đã thông tin, tuyên truyền đến chủ cơ sở về quy định liên quan đến điểm check-in. Đồng thời, lãnh đạo thị xã Sa Pa chỉ đạo cơ quan, đơn vị chuyên môn đối chiếu các quy định để tham mưu cho UBND thị xã xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật nếu nhận thấy công trình có sai phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news