Tin mới

Cặp song sinh khác màu da khiến mẹ ruột cũng phải chấn động

Thứ ba, 23/08/2022, 16:59 (GMT+7)

Một người mẹ đến từ Anh quốc đã rất sốc sau khi sinh ra cặp song sinh có màu da hoàn toàn khác biệt với tỷ lệ 1/1.000.000.

Chantelle Broughton, 29 tuổi, thường xuyên được hỏi liệu hai bé Ayon và Azirah có phải là con của cô hay không sau khi các bé chào đời vào tháng 4/2022 tại Bệnh viện thành phố Nottingham. Bé trai Ayon có làn da trắng và đôi mắt xanh lục trong khi bé gái Azirah lại có da nâu, mắt nâu. Những ca sinh như vậy rất hiếm, các chuyên gia di truyền học trước đây đã ước tính tỷ lệ là 1/1.000.000.

Càng lớn lên, sự khác biệt màu da của 2 bé sinh đôi càng rõ rệt.
Càng lớn lên, sự khác biệt màu da của 2 bé sinh đôi càng rõ rệt.

Y tá phụ Chantelle cho biết cô có làn da trắng nhưng lại là con lai khi ông ngoại là người Nigeria. Trong khi đó, bố hai đứa trẻ, anh Ashton, 29 tuổi cũng mang hai dòng máu là Jamaica và Scotland.

Bà mẹ ba con tiết lộ rằng, hai đứa trẻ sinh đôi trông không quá khác biệt khi mới sinh nhưng sau nhiều tuần trôi qua, nước da của Azirah “ngày càng đen hơn”. Cặp song sinh 4 tháng tuổi này cũng có tính cách “hoàn toàn trái ngược nhau”.

Bé trai có làn da trắng, mắt xanh thì bé gái lại có làn da nâu, mắt nâu.
Bé trai có làn da trắng, mắt xanh thì bé gái lại có làn da nâu, mắt nâu.

Cứ vài tuần trôi qua, người thân và bạn bè của họ lại không thể tin được khi nhìn thấy hai đứa trẻ. Bé gái Azirah thì lạnh lùng còn bé Ayon lại thích được chú ý. Cậu bé liên tục ê a và muốn được vỗ về. Ngay cả mái tóc của 2 bé cũng có sự khác biệt, Azirah có mái tóc dày và xoăn còn Ayon thì khác hoàn toàn. Nhưng có một điều thú vị là 2 đứa trẻ sinh đôi thực sự đã nhìn chằm chằm vào nhau và mỉm cười nhiều hơn.

Hai bé là song sinh cùng bố cùng mẹ.
Hai bé là song sinh cùng bố cùng mẹ.

Chantelle nói rằng cặp song sinh thu hút nhiều sự chú ý khi được bố mẹ đưa ra ngoài. Rất nhiều người không thể tin được 2 bé là sinh đôi cùng bố, cùng mẹ.

Tỷ lệ của những cặp song sinh khác màu da như thế này là 1/1.000.000
Tỷ lệ của những cặp song sinh khác màu da như thế này là 1/1.000.000

Cách xác định màu da của bé

Màu da là một ví dụ rất rõ ràng về ảnh hưởng của gene. Nó phụ thuộc vào số lượng sắc tố melanin được tìm thấy trong các tế bào da và số lượng này được xác định trước bởi bản thiết kế di truyền của mỗi tế bào.

Có vô số màu da khác nhau, được gọi là kiểu hình. Chúng bao gồm da đen, nâu sẫm, nâu, nâu nhạt đến da trắng.

Mỗi biểu hiện của sắc tố melanin đều có tác động tích lũy đến màu da. Nói cách khác, gene của cha mẹ càng có nhiều melanin thì người đó da càng sẫm màu.

Do đó, màu da của một đứa trẻ thường sẽ phụ thuộc vào số lượng melanin chiếm ưu thế ở cha mẹ chúng. Bố mẹ da ngăm đen thường ít khi sinh được con trắng trẻo và ngược lại, bố mẹ, ông bà có da trắng cũng hiếm khi đẻ ra con da sẫm màu.

(Theo Dailymail)

>> Xem thêm: Cuộc sống của 2 anh em sinh đôi kết hôn với 2 chị em sinh đôi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh đôi