Tin mới

Cặp vợ chồng chuẩn bị xẻ thịt hổ 145kg để nấu cao thì bị Công an ập tới bắt quả tang

Chủ nhật, 29/05/2022, 15:38 (GMT+7)

Vụ việc hiện tại đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, mở rộng.

Vừa qua, Phòng Cảnh sát môi trường cùng Công an huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã bắt được trường hợp chuẩn bị xẻ thịt một con hổ trái phép. Đối tượng bị bắt quả tang là cặp vợ chồng là Đỗ Văn Lấn (SN 1974; ngụ thôn Thống Nhất 2, huyện Thường Xuân) cùng một số người khác chuẩn bị xẻ thịt một con hổ nặng tới 145kg.

Tang vật là một cá thể hổ đã chết và nhiều miếng cao hổ. Ảnh: Lao động
Tang vật là một cá thể hổ đã chết và nhiều miếng cao hổ. Ảnh: Lao động

Hiện tại, công an đã thu giữ xác con hổ, đồng thời tại hiện trường phát hiện thêm 5kg xương động vật, 6 nanh vuốt động vật, 36 miếng cao hổ (10kg) và nhiều dụng cụ dùng để nấu cao. Được biết đây là đường dây mua bán trái phép hổ để nấu cao bán kiếm lời.

Vợ chồng Đỗ Văn Lấn và Nguyễn Thị Oanh khai nhận tại cơ quan điều tra rằng đã mua con hổ trên với giá 130 triệu đồng. Người bán con hổ ấy cho 2 vợ chồng là Hoàng Văn Hiến (SN 1974) và Nguyễn Văn Liệu (SN 1967).

Đây không phải trường hợp đầu tiên bị phát hiện đang nấu cao hổ trái phép. Vào năm 2017, lực lượng chức năng cũng đã bất ngờ ập vào kiểm tra căn nhà của ông Vũ Xuân Hải (SN 1960, quê tỉnh Thanh Hoá) và phát hiện người này đang nấu cao hổ cùng một số xương động vật hoang dã, chuẩn bị đưa đi tiêu thụ.

Lực lượng chức năng đã bắt quả tang cơ sở này đang nấu cao hổ cốt trái phép. Ảnh: Báo Đồng Nai
Lực lượng chức năng đã bắt quả tang cơ sở này đang nấu cao hổ cốt trái phép. Ảnh: Báo Đồng Nai

Khi lực lượng chức năng ập vào, không chỉ ông Hải mà hơn 10 người cũng đang cùng tham gia tiến hành nấu cao 1 con hổ khoảng 230 kg. Phát hiện có lực lượng chức năng, các đối tượng lập tức bỏ chạy tán loạn khiến cảnh sát buộc phải bắn chỉ thiên 3 phát khiến các đối tượng dừng lại và bị khống chế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news