Tin mới

Câu hỏi Olympia: ‘Làm sao để 9 - 3 = 6 hợp lý?’, tưởng dễ ợt nhưng không ai trả lời được

Thứ tư, 05/01/2022, 18:32 (GMT+7)

Câu hỏi Olympia: ‘Làm sao để 9 - 3 = 6 hợp lý?’ đã khiến nhiều thí sinh góp mặt cảm thấy khó khăn.

Một câu hỏi Olympia trong trận thi tháng 2, quý I, năm thứ 19 đã gây bất ngờ vì độ lắt léo. Câu hỏi có nội dung là: Bạn hãy tìm một que diêm được đánh chữ và một chỗ trống được đánh số để di chuyển que diêm tới chỗ trống đó thì phép tính vẫn đúng.

Que diêm nào cần di chuyển? Vị trí mới của que diêm là?

Câu hỏi này khiến tất cả các thí sinh đều không trả lời được. Đáp án cuối cùng được công bố là: Que diêm cần di chuyển là F, còn vị trí cần được lấp vào là 1 => F1.

Như vậy, từ phép tính ban đầu 9 - 3 = 6, ta có phép tính mới là 8 - 3 = 5.

Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Đường lên đỉnh Olympia đã có 21 quán quân với phần thưởng là suất học bổng siêu giá trị 40.000 USD tại ĐH Swinburne. Quán quân Olympia có mối quan hệ thân thiết với nhau, ai cũng thành công, sở hữu cơ ngơi triệu đô.

Mới nhất, quán quân Olympia 2021 đã thuộc về Nguyễn Hoàng Khánh. Anh chàng là học sinh lớp 12A1 trường THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh. Mới đây, Hoàng Khánh đã có hành động cực đẹp khi quyết định trích 30 triệu đồng từ số tiền thưởng của mình nhằm giúp đỡ những học sinh khác có hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh: VTV
Ảnh: VTV

Cụ thể, quán quân Đường lên đỉnh Olympia đã tặng 10 triệu đến Quỹ Thắp sáng ước mơ tỉnh đoàn Quảng Ninh, tiếp tục gửi 10 triệu tới Quỹ Thắp sáng ước mơ Thị đoàn Quảng Yên và dành thêm 10 triệu còn lại đến Quỹ Thắp sáng ước mơ Đoàn trường THPT Bạch Đằng. Hoàng Khánh lập tức nhận được lời khen từ Cộng đồng mạng vì hành động đẹp của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news