Tin mới

Cầu thủ Việt Nam đầu tiên phải cách ly vì Covid-19

Thứ ba, 24/03/2020, 15:30 (GMT+7)

Hậu vệ Nguyễn Thanh Bình thuộc biên chế của CLB bóng đá Bình Định FC là cầu thủ đầu tiên cách ly sau khi trở về từ vùng dịch Covid-19.

Tuy nhiên, sau khi trở lại tập trung cùng CLB bóng đá Bình Định, lãnh đạo đội yêu cầu Bình cách ly riêng 14 ngày theo đúng yêu cầu. Cầu thủ này sẽ được chăm sóc và hướng dẫn theo đúng yêu cầu của bác sĩ đội bóng và đội ngũ y tế tỉnh Bình Định vì di chuyển từ khu vực có dịch Covid-19”.

Tính đến nay, bóng đá Việt Nam vẫn chưa ghi nhận ca dương tính nào với Covid-19. Dù vậy, các CLB vẫn tuân thủ nguyên tắc phòng bệnh chặt chẽ để tránh nhiễm virus corona. Mới đây, đã có cầu thủ đầu tiên đi cách ly để phòng ngừa dịch bệnh.

Theo thông tin từ trưởng đoàn CLB bóng đá Bình Định, ông Nguyễn Công Tâm, cầu thủ Nguyễn Thanh Bình sau khi về quê Thái Bình chịu tang người thân, trở lại tập trung cùng đội bóng phải tự cách ly 14 ngày theo yêu cầu của lãnh đạo đội bóng.

Nguyễn Thanh Bình (phải) bị cách ly do trở về từ vùng dịch Covid 19. Ảnh: Internet

Thông tin từ Webthethao cho biết Thanh Bình di chuyển bằng đường hàng không từ Phù Cát  - Bình Định về sân bay Nội Bài – Hà Nội, sau đó di chuyển về quê Thái Bình để chịu tang người thân.

Sau đó khi trở lại đội bóng, Thanh Bình được yêu cầu cách ly riêng 14 ngày vì trở về từ vùng dịch. Cầu thủ này sẽ được chăm sóc và hướng dẫn theo đúng yêu cầu của bác sĩ đội bóng và đội ngũ y tế tỉnh Bình Định.

Tính đến nay, cầu thủ này đã cách ly được 4 ngày. Toàn đội vẫn đang tập luyện hàng ngày cùng nhau, dù cho giải hạng Nhất 2020 đã tạm hoãn. Các cầu thủ của CLB Bình Định chấp hành nghiêm chỉnh yêu cầu Bộ Y tế đề ra.

Các cầu thủ ở đại bản doanh của CLB Bình Định đều được đo thân nhiệt, nếu phải ra ngoài không phải giờ tập luyện, phải đeo khẩu trang. Trước khi tập trung ăn, nghỉ cùng nhau, nhân viên đều phun thuốc phòng dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news