Tin mới

UEFA hoãn trận chung kết Cúp C1 và Europa League vô thời hạn

Thứ ba, 24/03/2020, 08:52 (GMT+7)

Trong những động thái mới nhất, LĐBĐ châu Âu đã quyết định hoãn 2 trận chung kết vô thời hạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Trong buổi họp của hội đồng bóng đá châu Âu (UEFA) diễn ra vào tuần trước, quyết định lùi VCK EURO 2020 sang năm 2021 đã được đưa ra và đạt được sự nhất trí cao từ các bên. Nguyên nhân của sự bất thường này tới từ việc virus Covid-19 đang lây lan nhanh chóng tại "lục địa già".

Dịch Covid-19 đang tiếp tục khiến châu Âu phải lao đao. Trong bối cảnh đó, những giải đấu bóng đá đã bị hoãn lại và không rõ lịch trở lại.

Tây Ban Nha đang là điểm nóng về Covid-19 tại châu Âu. Vì vậy, LĐBĐ nước này không còn cách nào khác ngoài việc buộc phải hoãn toàn bộ giải đấu tại đây đến vô thời hạn. Quyết định này được đưa ra sau buổi họp mới nhất của BTC và LĐBĐ Tây Ban Nha diễn ra vào ngày 23/3.

La Liga đã bị hoãn vô thời hạn vì Covid-19. Ảnh: Internet

Không dừng lại ở La Liga, mới đây nhất, LĐBĐ châu Âu cũng đã nhóm họp và xác nhận các trận chung kết Champions League và Europa League cũng sẽ bị hoãn vô thời hạn.

“Do những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 ở châu Âu, UEFA hôm nay chính thức đưa ra quyết định hoãn các trận chung kết UEFA Women’s Champions League, chung kết UEFA Europa League và chung kết UEFA Champions League.

Theo lịch ban đầu, cả 3 trận đấu này đều diễn ra vào tháng 5/2020. UEFA vẫn chưa có quyết định nào về việc xếp lại lịch. Chủ tịch Aleksander Ceferin cùng đại diện các CLB và giải đấu đã bắt đầu xem xét vấn đề thời gian và sẽ phân tích những phương án khác nhau. Thông báo tiếp theo sẽ được công bố sau", trích thông báo trên trang chủ của UEFA.

Trận chung kết của Champions League và Europa League cũng sẽ bị hoãn vô thời hạn. Ảnh: Internet

Trước khi các giải đấu phải “đóng băng” vì Covid-19, Champions League mới chỉ đi được nửa chặng đường của vòng 1/8. Theo đó, 4 cái tên đã chính thức giành vé vào vòng tứ kết là PSG, Atletico Madrid, RB Leipzig và Atalanta. Còn ở Europa League, mới có 6 trận đấu lượt đi ở vòng 16 đội được diễn ra. Trước những diễn biến vô cùng phức tạp của đại dịch toàn cầu, nhiều người đang lo ngại mùa giải năm nay sẽ buộc phải kết thúc sớm trong cảnh dở dang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news