Tin mới

Cay mắt cảnh em bé mỉm cười, nhấp từng ngụm nước sau 45 giờ bị vùi lấp trong động đất Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ sáu, 10/02/2023, 18:17 (GMT+7)

Đoạn video đau lòng ghi lại khoảnh khắc nhân viên cứu hộ cho một cậu bé uống nước bằng nắp chai trước khi kéo được bé ra khỏi đống đổ nát sau gần 45 giờ bị vùi lấp.

Bé trai tên là Muhammed Ahmed đến từ Syria, đã bị mắc kẹt dưới đống đổ nát sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter kể từ sáng sớm ngày 6/2. Thị trưởng  Istanbul Ekrem Imamoglu đã chia sẻ đoạn clip lên Twitter kèm dòng trạng thái: "Muhammed làm tốt lắm. Đội tìm kiếm và cứu hộ của chúng tôi đã giải cứu công dân Syria Muhammed Ahmed khỏi đống đổ nát ở Antakya".

Đoạn video ghi lại khoảnh khắc cậu bé bị mắc kẹt tay bên dưới và đang được các nhân viên cứu hộ cho uống từng ngụm nhỏ. Người ta có thể nghe thấy tiếng bé khóc khi ra dấu hiệu xin thêm nước.

Điều đáng nói, dù bị mắc kẹt trong tình thế đau đớn nhưng Muhammed không hề tỏ ra hoảng loạn. Khi được lực lượng cứu hộ tìm thấy, gương mặt cậu bé phủ đầy bụi và có nhiều vết trầy xước do tòa nhà bị đổ sập. Khi nhận được từng ngụm nước nhỏ, cậu bé nở nụ cười nhẹ với các ân nhân của mình.

Hình ảnh cảm động này được chia sẻ đúng lúc hy vọng tìm kiếm những người sống sót mắc kẹt trong đống đổ nát vơi dần. Số người thiệt mạng sau động đất đã tăng lên hơn 11.000.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news