Tin mới

CĐM Việt 'phản pháo' khi bị nói 'Việt Nam nghèo nên không đủ tiền ăn đồ ăn nhanh'

Chủ nhật, 07/03/2021, 22:04 (GMT+7)

Khi bị cư dân mạng nước ngoài mỉa mai rằng "Việt Nam nghèo nên không có tiền ăn đồ ăn nhanh", cộng đồng mạng Việt Nam nhanh chóng phản pháo bằng một loạt món ăn truyền thống phong phú về lượng, ngon, bổ về chất và cực kỳ rẻ.

Thời gian gần đây, trên một diễn đàn mạng xã hội, cư dân mạng thế giới và Việt Nam tranh cãi nảy lửa về chủ đề thức ăn nhanh tại Việt Nam.

Đây là bài đăng khởi nguồn cho mọi tranh cãi. Ảnh: Facebook 'We Are Asean'
Đây là bài đăng khởi nguồn cho mọi tranh cãi. Ảnh: Facebook "We Are Asean"

Ở bên dưới bài đăng, ngay lập tức có rất nhiều ý kiến được đưa ra, trong đó có một bình luận của một người Philippines về việc các thương hiệu đồ ăn nhanh không thể phát triển tại Việt Nam. "Người Việt Nam chuộng thức ăn truyền thống hơn vì họ nghèo, họ không có đủ tiền để ra những cửa tiệm đồ ăn nhanh, còn ở Philippines, chúng tôi có hàng ngàn cửa hàng đồ ăn nhanh. Các quốc gia nghèo khó như Việt nam thì không phải là địa chỉ tiềm năng cho các thương hiệu đồ ăn nhanh đến”.

Một người khác tiếp tục: "Việt Nam nghèo, đó là lý do vì sao McDonald’s không mở nhiều cửa hàng ở Việt Nam”.

“Họ không có được một chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh nào ra hồn, thua xa so với Jollibee của chúng ta”, thêm một ý kiến bình luận.

“Hãy nhìn sang Việt Nam, họ không có thương hiệu đồ ăn nhanh nào nổi tiếng toàn cầu cả. Còn Philippines thì có Jollibee, hãng này có thể cạnh tranh sòng phẳng với McDonald’s mặc dù McDonald’s là một hãng đồ ăn tên tuổi trên thế giới. Và bây giờ Jollibee có tới hơn 450 cửa hàng trên thế giới và đang không ngừng phát triển”.

Tất nhiên, với những ý kiến tiêu cực về Việt Nam như vậy, Cộng đồng mạng chúng ta cũng không chịu ngồi yên. Các "anh hùng bàn phím ngay lập tức dẫn ra một loạt dẫn chứng cho thấy ẩm thực Việt Nam vượt xa đồ ăn nhanh phương Tây như thế nào. Với khoảng 60.000-70.000 đồng bỏ ra để ăn một chiếc hamburger, người dân Việt Nam có thể mua chiếc bánh mì giá 15.000-20.000 mà tràn trề thịt, rau, sốt hoặc ăn bát phở nhiều thịt, rau, bánh phở với giá chỉ 30.000-40.000 đồng. Không chỉ người dân Việt Nam lựa chọn như vậy mà bất cứ du khách nước ngoài nào tới Việt Nam, được kinh qua các món ăn truyền thống của nước ta sẽ đều có lựa chọn này.

CĐM Việt 'phản pháo' khi bị nói 'Việt Nam nghèo nên không đủ tiền ăn đồ ăn nhanh' - Ảnh 1
Cộng đồng mạng Việt Nam 'phản pháo' khi bị nói nghèo không đủ tiền ăn đồ ăn nhanh. Ảnh chụp màn hình
Cộng đồng mạng Việt Nam "phản pháo" khi bị nói nghèo không đủ tiền ăn đồ ăn nhanh. Ảnh chụp màn hình

Nhiều độc giả đã thẳng thừng nhận xét, nếu so về độ thơm ngon, giá trị dinh dưỡng và giá thành thì đồ ăn nhanh phương Tây "không có cửa" với các món ăn truyền thống của Việt Nam. Nhiều người lại đưa ra so sánh ở độ nhanh trong từ "fast food". Bàn về vấn đề này, đầu bếp nổi tiếng thế giới Gordon Ramsay từng nói hệ thống ẩm thực đường phố Việt Nam như "ma trận". Khi đói, bạn dễ dàng tìm thấy đồ ăn ở bất cứ con phố hay ngôi làng nào. Hơn 200 món ăn đường phố của Việt Nam thực sự đã "đánh bại" những ông lớn "fast food" của thế giới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news