Tin mới

CĐV Đông Nam Á mỉa mai Việt Nam giờ chỉ ngang trình Timor Leste

Thứ tư, 29/03/2023, 11:47 (GMT+7)

Người hâm mộ Đông Nam Á cho rằng phong độ của U23 Việt đã tụt dốc thê thảm sau sự ra đi của HLV Park Hang Seo.

Rạng sáng nay, U23 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng ở Doha Cup 2023 đối đầu U23 Kyrgyzstan. Trước đối thủ không quá mạnh, đoàn quân của HLV Troussier nắm thế chủ động và kiểm soát bóng tốt hơn. Mặc dù vậy, những mảng miếng tấn công của U23 Việt Nam vẫn chưa đủ thanh thoát trong khi hàng phòng ngự vẫn còn để lộ ra nhiều khoảng trống. Chung cuộc hai đội hòa nhau 0-0 sau 90 phút và bước vào loạt luân lưu cân não, kết quả U23 Việt Nam thua 4-5 khi Quốc Việt không thể đánh bại thủ môn Artem.

U23 Việt Nam rút ra được nhiều bài học ở Doha Cup 2023. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam rút ra được nhiều bài học ở Doha Cup 2023. Ảnh: VFF

Thất bại này khiến U23 Việt Nam xếp cuối cùng trong số 10 đội tham dự cùng thành tích toàn thua, 7 lần vào lưới nhặt bóng và 0 bàn thắng. Trên trang Asean Football, nhiều CĐV Đông Nam Á mỉa mai U23 Việt Nam, đa phần nhắc tên HLV Park Hang Seo.

"U23 Việt Nam lập hat-trick thua, không có Park Hang Seo họ chỉ ngang San Marino (đội tuyển được xem là yếu nhất thế giới", CĐV Zames Paull'o Dybala đến từ Indonesia bình luận. Một tài khoản khác có tên Ageng II châm chọc: "Việt Nam bây giờ chỉ bằng Timor Leste". CĐV Hui Yin từ Campuchia còn tự tin khẳng định: "U22 Việt Nam sẽ chẳng có nổi Huy chương Đồng ở SEA Games 32, chúng tôi sẽ đánh bại họ".

Nếu chỉ nhìn vào kết quả các trận đấu thì rõ ràng thầy trò HLV Troussier chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của khán giả hâm mộ, nhưng về khía cạnh chuyên môn thì có thể khẳng định các cầu thủ đã có trải nghiệm quý giá khi tham dự giải đấu này. Đó là được thi đấu cọ xát, thử nghiệm lối chơi mới, chiến thuật mới với những đối thủ có trình độ cao hơn. 

HLV Troussier tin U23 Việt Nam đang đi đúng hướng. Ảnh: VFF
HLV Troussier tin U23 Việt Nam đang đi đúng hướng. Ảnh: VFF

Trong khi đó, khi được hỏi ông có cảm thấy hối tiếc khi nhận lời tham dự giải U23 Cup, giải đấu đầu tiên trên cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam và sẽ đối diện áp lực từ dư luận vì đối thủ rất mạnh hay không, HLV Troussier trả lời: "Tôi không thấy tiếc nuối hay hối hận điều gì sau 3 thất bại ở giải U23 Cup này.

Bản thân các cầu thủ U23 Việt Nam thật sự không được thi đấu nhiều trong 6 tháng đã qua. Họ chưa có được trạng thái tốt nhất, phong độ cao nhất khi tập trung U23 Việt Nam. Vậy nên với tôi và Ban huấn luyện, U23 Doha Cup là nơi để các cầu thủ trải nghiệm, có thể cơ hội thi đấu những trận đấu lớn với các đối thủ lớn. Từ những trận đấu này, họ sẽ vỡ ra nhiều bài học cho bản thân, biết được đâu là điểm mạnh, yếu của mình. Tôi đã nói, để có được bài học lớn thì sẽ phải trả giá đắt. Xin được nhấn mạnh, U23 Việt Nam vẫn đang đi từng bước hướng đến SEA Games" 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news