Tin mới

U22 Việt Nam quyết chiến với U22 Thái Lan ngay từ vòng bảng SEA Games 32?

Thứ tư, 29/03/2023, 10:42 (GMT+7)

Khả năng rất cao trận siêu kinh điển Đông Nam Á giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sẽ diễn ra từ vòng bảng SEA Games 32 vì cách xếp hạt giống khác lạ từ chủ nhà Campuchia.

Mới đây, trong cuộc họp Hội đồng thể thao Đông Nam Á, nước chủ nhà SEA Games 32 Campuchia đã thông qua hình thức chia các đội hạt giống ở môn bóng đá nam. Theo đó, Campuchia là hạt giống ở một bảng trong khi đương kim vô địch U22 Việt Nam là hạt giống ở bảng còn lại.

Hiện tại chưa diễn ra buổi lễ bốc thăm chính thức nhưng nếu nguyên tắc phân chia hạt giống nói trên được áp dụng thì U22 Việt Nam có thể phải đụng các đối thủ lớn ngay từ vòng bảng, trong đó có Thái Lan. Ngay khi thông tin này đưa ra, truyền thông xứ chùa Vàng cũng không khỏi bất ngờ và lo ngại, cụ thể tờ Matichon cho biết: "Kết quả bốc thăm trong thời gian tới đây có khả năng đưa Thái Lan vào chung bảng đấu với đội tuyển Việt Nam".

U22 Việt Nam có thể sớm đối đầu U22 Thái Lan. Ảnh: VFF
U22 Việt Nam có thể sớm đối đầu U22 Thái Lan. Ảnh: VFF

Ngoài đối thủ lớn nhất U22 Thái Lan, U22 Việt Nam còn phải đối đầu thêm một số đối thủ mạnh khác từ vòng bảng như Indonesia hoặc Malaysia, Philippines hoặc Singapore. Nhưng bỏ qua chuyện phải cạnh tranh khốc liệt để giành vé vào bán kết ngay từ giai đoạn đầu tiên của giải đấu. Điều khiến người hâm mộ Đông Nam Á băn khoăn Campuchia sẽ là hạt giống của SEA Games 32.

Vì Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã quyết định việc phân chia hạt giống để bốc thăm môn bóng đá sẽ được dựa theo kết quả tại 2 kỳ SEA Games gần nhất. Ở kỳ SEA Games gần đây được tổ chức hồi tháng 5/2022 tại Việt Nam, Campuchia bị loại ngay từ vòng bảng khi chỉ có được 4 điểm sau 4 trận.

Theo kế hoạch, SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5/5 đến 17/5 tại Campuchia. Riêng nội dung bóng đá nam diễn ra từ ngày 29/4 đến ngày 16/5 trong khi bóng đá nữ được tổ chức từ ngày 2/5 đến 15/5. Độ tuổi ở bóng đá nam là 22 (cầu thủ sinh từ ngày 1/1/2001 trở về sau) và không được sử dụng cầu thủ quá tuổi như các kỳ đại hội trước.

Nhưng hãy chờ xem, thông báo chính thức từ Campuchia như thế nào trong thời gian tới. Ảnh: VFF
Nhưng hãy chờ xem, thông báo chính thức từ Campuchia như thế nào trong thời gian tới. Ảnh: VFF

Hai kỳ SEA Games gần nhất vào các năm 2019 và 2021, Việt Nam đều giành được HCV nội dung bóng đá nam. Quá trình chuẩn bị dưới thời tân HLV Troussier đang gặp nhiều nghi ngờ khi sau 3 trận ở Doha Cup 2023, U23 Việt Nam nhận 7 bàn thua, 0 bàn thắng, xếp bét bảng. 

Chia sẻ về kế hoạch sắp tới, HLV Troussier cho biết: "Sau giải này, các cầu thủ sẽ trở về với CLB chủ quản. Tôi mong trong quãng thời gian giải chuyên nghiệp diễn ra, họ sẽ được ra sân thi đấu ở V.League hoặc hạng Nhất một cách thường xuyên. Từ đó họ sẽ duy trì được phong độ, thể lực, cảm giác bóng. Tôi sẽ gặp lại họ sau đây 3 tuần, vào khoảng ngày 19/4 để chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng hướng tới SEA Games 32".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news