Tin mới

CĐV gọi đội hình tiêu biểu 2019 là 'một trò hề' của FIFA

Thứ ba, 24/09/2019, 09:45 (GMT+7)

Danh sách các cầu thủ trong đội hình tiêu biểu 2019 đang nhận phải rất nhiều chỉ trích của các CĐV.

Vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam, LĐBĐ thế giới đã tiến hành lễ trao giải FIFA The Best 2019 tại nhà hát La Scala, Milano (Italia). FIFA The Best là giải thưởng được LĐBĐ thế giới khởi xướng từ năm 2016.

Năm nay, thời gian để các HLV và fan hâm mộ đánh giá là từ 3/7/2018 đến 15/7/2019. Thể thức bình chọn của giải thưởng này bao gồm: 25% bình chọn của người hâm mộ; 25% bình chọn các nhà báo trên khắp thế giới; 25% bình chọn từ HLV ĐTQG; 25% bình chọn từ thủ quân ĐTQG (chỉ các quốc gia thành viên FIFA).

Messi đã có danh hiệu FIFA The Best đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Internet

Ở hạng mục cá nhân, danh hiệu FIFA The Best 2019 đã thuộc về Lionel Messi. Tiền đạo người Argentina nhận được 46 điểm từ những lượt bình chọn của NHM, nhà báo, đội trưởng và HLV ĐTQG. Van Dijk về nhì với 38 điểm còn Ronaldo chỉ về thứ 3 với 36 điểm.

Ngoài ra, FIFA cũng công bố đội hình tiêu biểu 2019 với những sự lựa chọn gây tranh cãi rất lớn. Real Madrid có một mùa giải vứt đi khi thất bại liên tiếp trên mọi mặt trận nhưng vẫn góp mặt tới 3 cái tên trong đội hình này. Đó là trung vệ Sergio Ramos, hậu vệ Marcelo và tiền vệ Luka Modric.

Đội hình tiêu biểu 2019 do FIFA bình chọn tạo nên rất nhiều sự tranh cãi. Ảnh: BR Football

Ngay sau khi danh sách được công bố, CĐV trên toàn thế giới đã tỏ ra vô cùng tức giận với đội hình có phần thiên vị cho các cầu thủ Real. Trên mạng xã hội Twitter, nhiều CĐV còn gọi đây là "trò hề" của FIFA.

"Không thể tin được khán giả bỏ tiền ra đến theo dõi buổi lễ trao giải để chứng kiến những kẻ ngu ngốc nhận tiền hối lộ và tham nhũng. Marcelo, Sergio Ramos và Luka Modric ư? FIFA nên cảm thấy tự hổ thẹn với chính bản thân mình". Ảnh chụp màn hình

Đưa cầu thủ của Real vào đội hình tiêu biểu ư? Đúng là trò hề của FIFA. Những cầu thủ của Man City hay Liverpool xứng đáng hơn rất nhiều". Ảnh chụp màn hình.

"Quả là một sự sỉ nhục cho bóng đá thế giới. Man City đoạt tới 4 danh hiệu nhưng không có cầu thủ nào trong danh sách ư? Real chơi quá tệ mùa trước. Họ không xứng đáng góp mặt trong đội hình tiêu biểu 2019". Ảnh chụp màn hình.

Quả thực rất đáng tiếc cho những cầu thủ xuất sắc không góp mặt ở đội hình tiêu biểu 2019 lần này. Có thể kể đến những thiếu xót lớn như bộ đôi hậu vệ của Liverpool - Alexander Arnold và Robertson hay tiền vệ Bernado Silva của Man City...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news