Tin mới

Cha đẻ của 'Đội ca', nhạc sĩ Phong Nhã qua đời ở tuổi 96

Thứ bảy, 28/03/2020, 16:23 (GMT+7)

Cha đẻ của nhiều ca khúc thiếu nhi quen thuộc, nhạc sĩ Phong Nhã đã qua đời ở tuổi 96 vào sáng nay 28/3.

Tin tức mới nhất trên Trí thức trẻ Vnexpress cho hay nhạc sĩ nổi tiếng Phong Nhã, người phụ trách đội đầu tiên của Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh, tác giả của loạt ca khúc thiếu nhi bất hủ đã từ trần vào lúc 4h08 phút sáng ngày 28/3, thọ 96 tuổi.

Nhạc sĩ Phong Nhã là cha đẻ của nhiều ca khúc thiếu nhi bất hủ. Ảnh: Internet

Nhạc sĩ Phong Nhã, cha đẻ của ca khúc 'Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng' có tên thật là Nguyễn Văn Tường (SN 2924, ngụ tại Duy Tiên, Hà Nam).

Cả cuộc đời của mình, nhạc sĩ Phong Nhã gắn với hoạt động của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh cũng như đã sản sinh ra loạt ca khúc bất hủ dành cho thiếu nhi.

Chính điều này khiến ông được ưu ái được gọi với nhiều cái tên trìu mến như "Vua sáng tác thiếu nhi", "Ông già thiếu nhi hoá".

Nhạc sĩ Phong Nhã qua đời ở tuổi 96 do tuổi cao sức yếu. Ảnh: Vnexpress

Nhắc đến nhạc sĩ Phong Nhã, nhiều người không thể quên những ca khúc thiếu nhi bất hủ như "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng", "Cùng nhau ta đi lên" (Đội ca)...

Đều là những ca khúc ra đời trong phong trào thiếu nhi những ngày đầu CM Tháng 8, những ca khúc này đã đồng hành với tuổi thơ của nhiều thế hệ.

Nhạc sĩ Phong Nhã đã được trao tặng Giải thường Nhà nước về văn học nghệ thuật năm 2001, Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng nhì, Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng nhất, Huy chương Vì sự nghiệp âm nhạc, Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng và nhiều giải thưởng khác.

Ông cũng được biết đến là Tổng biên tập đầu tiên của báo Thiên Niên Tiền Phong từ khi báo mới ra đời.

Do tình hình phức tạp của dịch Covid-19, gia đình nhạc sĩ hiện vẫn chưa có kế hoạch cụ thể cho việc tổ chức tang lễ cho ông.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news