Tin mới

Trung Quốc công bố thuốc chữa khỏi 95% ca nhiễm Covid-19

Thứ bảy, 28/03/2020, 08:54 (GMT+7)

Giới y khoa Trung Quốc mới đây đã công bố tìm ra loại thuốc mới có thể chữa khỏi cho 95% bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Tờ Express đưa tin cho hay các bác sĩ tại Trung Quốc mới đây đã công bố mộ loại thuốc mới có thể chữa khỏi cho 95% bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Theo đó, các bác sĩ Trung Quốc có sử dụng loại thuốc có tên Tocilizumab.
Loại thuốc này được bán trên thị trường với tên Actemrao 20 (thuốc trị viêm khớp) trong thời kỳ đỉnh cao của dịch bệnh Covid-19 để chữa cho các bệnh nhân bị bệnh nặng.

Theo các nhà khoa học, 19 người trong số các ca nhiễm đã khỏi bệnh và được xuất viện trong vòng 2 tuần.

Trung Quốc công bố loại thuốc có thể chữa khỏi 95% cho các ca nhiễm Covid-19. Ảnh: Sputnik

Giới chức y tế tại Trung Quốc hiện đã chấp thuận loại thuốc này để điều trị cho các ca nhiễm Covid-19 bị viêm phổi nặng.

Loại thuốc này đã được các bác sĩ tại Trung Quốc thử nghiệm để ngăn chặn phản ứng thái quá của hệ thống miễn dịch, được phát hiện ở một số ca nhiễm virus corona.

Hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ rơi vào tình trạng quá tải và viêm. Chính điều này khiến các ca nhiễm Covid-19 trở nên suy yếu và tử vong.
Hiện vẫn chưa rõ các triệu chứng viêm phổi nghiêm trọng ở một số ca nhiễm Covid-19 có phải do virus corona gây ra hay không.

Các bác sĩ đã tiến hành thử nghiệm thuốc trên các ca bệnh nặng hoặc nguy kịch.

Hiện các ca bệnh nặng đang được điều trị tại 2 bệnh viện riêng biệt ở tỉnh An Huy phía đông Trung Quốc - Bệnh viện của Đại học Khoa học và Công nghệ Trung Quốc và Bệnh viện Nhân dân số 2 An Huy Fuyang.

Các bệnh nhân này đều hạ sốt, nhiệt độ cơ thể trở lại bình thường, các triệu chứng được cải thiện rõ rệt sau khi dùng thuốc.

Hiện điều này đang mang lại hy vọng đối với những ca nhiễm Covid-19 khi các quốc gia này đang chạy đua để phát triển vắc-xin và thuốc chữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news