Tin mới

Chấn động ảnh hai bố con người di cư chết úp mặt bên sông

Thứ tư, 26/06/2019, 14:20 (GMT+7)

Bức ảnh xác hai bố con nhập cư như một lời nhắc nhở sống động về mối nguy hiểm mà nhiều người phải đối mặt khi cố gắng vượt biên vào Mỹ.

Bức ảnh gây ám ảnh ghi lại cảnh hai bố con người nhập cư Al Salvador chết đuối khi đang cố vượt biên vào Mỹ. Ảnh: CNN

Bức ảnh người bố Salvador cùng cô con gái nằm úp mặt dưới dòng sông Rio Grande ở biên giới Mexico và Mỹ là bằng chứng đau lòng về sự đau khổ đằng sau những con số.

Oscar Alberto Martinez cùng với con gái của mình, Angie Valeria M. đã chết đuối khi cố vượt biên vào Mỹ ngày 23/6. Thi thể của họ được tìm thấy hôm 24/6 gần Matamoros, phía bên kia sông là Brownsville, bang Texas. Hãng AP đưa tin đứa bé mới hai tuổi. Bức ảnh do nhà báo Julia Le Duc sống ở Mexico chụp lại.

Trong ảnh, bé gái nằm rúc vào áo của bố, cánh tay phải của cô bé quàng qua cổ bố. Thi thể của họ dạt vào gần bờ sông, nơi có 5 lon bia bị vứt lại và một chai soda rỗng nằm trong đám lau sậy vút cao. Một cốc bia khác nổi bên cạnh thi thể bé gái.

Bức ảnh gợi lên ký ức đau lòng về cậu bé Syria 3 tuổi Aylan Kurdi trôi dạt vào một bãi biển ở Thổ Nhĩ Kỳ năm 2015. Bức ảnh xác cậu bé chết đuối nằm trong cát vẫn tiếp tục khuấy động cuộc thảo luận về Chính sách đối với người di cư.

Bức ảnh chụp em bé Aylan Kurdi người Syria năm 2015. Ảnh: CNN

Cái chết của hai bố con người Salvador đã thúc đẩy ngoại trưởng nước này, bà Alexandra Hill cầu xin những người đồng hương của mình ở lại quê nhà và phói hợp với chính phủ để giải quyết các vấn đề kinh tế. Đây chính là nguyên nhân thôi thúc họ bỏ xứ ra đi. "Đất nước chúng ta lại rơi vào thời kỳ tang tóc. Tôi cầu xin các bạn, xin các gia đình, các bậc phụ huynh, đừng mạo hiểm. Cuộc sống còn đáng giá hơn rất nhiều".

Bà Hill cho biết chính phủ Salvador đang phối hợp với các nhà chức trách Mexico để hồi hương thi thể hai bố con. Tổng thống mới đắc cử của El Salvador, ông Nayib Bukele nói rằng chính phủ sẽ giúp đỡ gia đình về mặt tài chính.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news