Tin mới

Tổng thống Trump đặt quân đội ở trạng thái sẵn sàng để ngăn dòng người di cư

Thứ ba, 23/10/2018, 16:40 (GMT+7)

Hôm thứ Hai (22/10), Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trên Twitter rằng ông đã đặt quân đội ở tư thế sẵn sàng nhận lệnh tới biên giới để đối phó với dòng người di cư từ Trung Mỹ, theo Western Journal.

Hôm thứ Hai (22/10), Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo trên Twitter rằng ông đã đặt quân đội ở tư thế sẵn sàng nhận lệnh tới biên giới để đối phó với dòng người di cư từ Trung Mỹ, theo Western Journal.

Ông Trump sử dụng từ “báo động quốc gia” để cảnh báo quân đội về những hệ lụy mà Hoa Kỳ có thể phải gánh khi dòng người di cư Trung Mỹ đang ùn ùn băng qua Mexico để tìm cách vào Mỹ.

Ông viết trên Twitter: “Thật đáng buồn, có vẻ như cảnh sát và quân đội của Mexico không thể ngăn cản dòng người di cư hướng tới biên giới phía Nam của Hoa Kỳ. Tội phạm và những người Trung Đông đang trà trộn vào dòng người di cư. Tôi đã lưu ý quân đội và lực lượng biên phòng rằng đây là tình huống báo động quốc gia. Phải thay đổi luật!”.

Người di cư Honduras đang vượt qua đương biên để vào Mexico nhằm tiếp tục hành trình tới Hoa Kỳ. (Ảnh: AP)

Tiếp theo, ông Trump nói những người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ tạo ra sự không công bằng đối với những người vào nước này một cách hợp pháp, tuy thế đảng Dân chủ vẫn kêu ca rằng “không cho chúng ta quyền thay đổi Luật Di Trú”, với ẩn ý rằng đảng của cựu Tổng thống Obama muốn thay đổi luật để tạo điều kiện cho người di cư vào Hoa Kỳ dễ dàng hơn.

Ông Trump cũng trách cứ các nước Trung Mỹ như Guatemala, El Salvador và Honduras đã không có những biện pháp đủ mạnh để ngăn cản người dân của mình di cư tới Hoa Kỳ.

Dòng trạng thái của ông Trump xuất hiện giữa lúc các phương tiện truyền thông đưa tin rằng có khoảng 7.000 người di cư Trung Mỹ đang tìm cách tiếp cận biên giới Hoa Kỳ.

Fox News cho hay dòng người di cư đã bất chấp những nỗ lực của cảnh sát và quân đội Mexico khi tìm cách vượt qua con sông ranh giới giữa Guatemala và Mexico bằng mọi cách để hướng về phía biên giới Hoa Kỳ. Nhiều người đã dùng các bè thô sơ, thậm chí có một số bơi để sang bờ bên phía Mexico.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news