Tin mới

Chấn động: Mourinho chính thức bị MU sa thải sau thất bại thảm hại trước Liverpool

Thứ ba, 18/12/2018, 17:19 (GMT+7)

Việc "con tàu đắm" MU sa sút và bị đội đầu bảng Premier League là chính đại kình địch Liverpool bỏ cách đến 19 điểm là giọt nước làm tràn li khiến những người đứng đầu đội chủ sân Old Trafford dứt tình "Người đặc biệt".

Việc "con tàu đắm" MU sa sút và bị đội đầu bảng Premier League là chính đại kình địch Liverpool bỏ cách đến 19 điểm là giọt nước làm tràn li khiến những người đứng đầu đội chủ sân Old Trafford dứt tình "Người đặc biệt".

Tương lai của HLV Jose Mourinho vừa được định đoạt sau khi BLĐ MU quyết định sa thải chiến lược gia giàu cá tính này chỉ 2 ngày sau thất bại 1-3 trước Liverpool ở vòng 17 giải Ngoại hạng Anh. 

Manchester United đưa ra thông báo sa thải HLV Jose Mourinho sau hơn 2 năm gắn bó.

Thông báo trên website chính thức, đội bóng cho biết: "Chúng tôi xin thông báo rằng Jose Mourinho đã rời Manchester United. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn ông cho những cống hiến của ông trong thời gian qua dành cho Manchester United và hy vọng ông sẽ thành công trong tương lai".

MU sẽ chấp nhận đền bù 24 triệu bảng tiền phá hợp đồng với Mourinho và đang ráo riết tìm kiếm "thuyền trưởng" mới cứu vãn tương lai CLB này.

MU dưới sự dẫn dắt của HLV Jose Mourinho trải qua 144 trận, trong đó có 84 chiến thắng, 31 trận hòa và 29 thất bại. Ảnh: Football.

Sau hơn 2 năm dẫn dắt Quỷ đỏ, Mourinho chưa thể đáp ứng được kỳ vọng. Những danh hiệu vị chiến lược gia này đem về Old Trafford chỉ là 1 Cúp Liên đoàn 2016/17, 1 FA Community Shield 2016 và 1 Europa League 2016/17.  
 
Ở mùa giải này, M.U dưới sự dẫn dắt của Mourinho mới chỉ giành được 26 điểm sau 17 vòng tại Ngoại hạng Anh, là khởi đầu tệ nhất trong kỷ nguyên Ngoại hạng của Quỷ đỏ.
 
Một thông tin thú vị vừa được báo giới Anh chia sẻ, cách đây tầm 1 tiếng (9h sáng giờ địa phương), Mourinho vẫn đến trung tâm huấn luyện Carrington của M.U. Tức chưa đầy 1 giờ đồng hồ sau, ông bị sa thải.  
 
Những ứng cử viên hàng đầu thay thế Mourinho tại Old Trafford là Zinedine Zidane và Mauricio Pochettino. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ báo chí Anh, trợ lý Michael Carrick sẽ là người tạm quyền ngồi vào ghế huấn luyện tại Old Trafford. Đây sẽ là thử thách lớn cho cựu tiền vệ đội tuyển Anh, bởi kết quả bốc thăm Champions League hôm 17/12 đã đưa Man Utd đối đầu PSG tại vòng 1/8.

Nhiệm vụ của Michael Carrick lúc này là đưa "Quỷ đỏ" lọt vào top 4 Premier League. Thất bại trong trận derby nước Anh vừa qua đã khiến khoảng cách giữa Man Utd và đội đầu bảng Liverpool lên tới 19 điểm. Song, họ chỉ cách vị trí thứ 4 của Chelsea 11 điểm.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news