Tin mới

'Chấn động' với cơn mưa cá từ trên trời rơi xuống ở Mỹ: Điềm báo bất thường đã có lời giải đáp!

Thứ năm, 13/01/2022, 18:12 (GMT+7)

Chính phường địa phương đã lên tiếng về hiện tượng 'mưa cá' bất thường này tại Texarkana.

Mới đây, đài CNN đưa tin về hiện tượng thời tiết kỳ dị cơn mưa cá thuộc thành phố Texarkana (bang Texas của Mỹ). Cụ thể, người dân thành phố này trước đó đã thông báo về hiện tượng hiếm gặp là cơn mưa cá từ trên trời rơi xuống khiến nhiều người hoang mang.

Sau đó, tài khoản Facebook chính thức của thành phố Texarkana đã đăng cảnh báo về tình trạng nơi này vừa đón “mưa động vật”.

Hình ảnh con cá từ trên trời rơi xuống thành phố Texarkana. Ảnh TEXARKANA GAZETTE
Hình ảnh con cá từ trên trời rơi xuống thành phố Texarkana. Ảnh TEXARKANA GAZETTE

Trang National Geographic đưa tin cho rằng "mưa động vật” chỉ hiện tượng những loại động vật có kích thước nhỏ cá, dơi, rắn, ếch nhái, chim chóc bị vòi rồng nước hút lên từ sông hồ và mang đến nơi khác.

Theo lời giải thích của tòa thị chính Texarkana trấn an người dân cho rằng hiện tượng "mưa cá" có vẻ bất thường nhưng đây không phải điềm báo hay thứ gì đáng sợ mà chỉ là hiện tượng thời tiết xảy ra khi điều kiện thời tiết thích hợp.

Ông Tim Brigham nói với KSLA rất lạc quan cho rằng mưa cá vô cùng thuận tiện, ông lấy xô nhặt cá là có được bữa ăn chính cho món ăn.

Trong quá khứ, tại bang California của Mỹ cũng từng xảy ra hiện tượng cơn mưa cá xuất hiện tại khuôn viên trường tiểu học ở thành phố Oroville vào năm 2017.

Hay năm 1873, thành phố Kansas, bang Missouri (Mỹ) đã xuất hiện mưa ếch. Sau đó, năm 1876, những tảng thịt lớn rơi xuống từ bầu trời Olympia Springs, hạt Bath, Kentucky gây chấn động nước Mỹ.

Tờ New York Times một tuần sau đó đưa tin, hiện tượng này xảy ra ngay gần nhà Allen Crouch. Khi ấy, bà Allen đang làm xà phòng bên ngoài thì cơn mưa thịt ập đến. "Thịt trông như thịt bò rơi xuống xung quanh bà ấy. Bầu trời lúc ấy hoàn toàn quang đãng và bà ấy nói rằng nó giống rơi giống như những bông tuyết lớn".

Cơn mưa thịt Kentucky gây chấn động nước Mỹ trong quá khứ.
Cơn mưa thịt Kentucky gây chấn động nước Mỹ trong quá khứ.

Ông Harrison Gill, người xác thực câu chuyện nói với New York Times rằng nó "không có gì để nghi ngờ" khi đến thăm nhà Crouch một ngày sau cơn mưa thịt. Ông ghi nhận có những miếng thịt dính ở hàng rào và nằm rải rác trên mặt đất. Có ít nhất một tảng thịt có kích thước khoảng 10 cm vuông, còn lại hầu kết là kích thước 5 cm x 5 cm. Hầu hết chúng còn tươi khi rơi xuống nhưng qua một đêm đã bị hỏng và khô lại. Có 2 người đàn ông đã nếm thử vị thịt này và tuyên bố nó có hương vị của thịt nai hoặc cừu.

Lời giải thích đầu tiên được đưa ra 3 tháng sau đó. Một người tên Leopold Brandeis đã nhận và phân tích mẫu vật được bảo quản bằng glycerine. Ông tuyên bố "thịt" này hoàn toàn không phải thịt. Tạp chí Scientific American năm đó ghi: "Cuối cùng, chúng tôi cũng có một lời giải thích cho hiện tượng được nói đến nhiều này. Việc xác định chất này và khôi phục tình trạng của nó tương đối dễ dàng. Hiện tượng lạ ở Kentucky thực chất chỉ là nostoc". Đây là một loại khuẩn lam có vỏ gelatin bao quanh. Nostoc phồng lên thành một khối giống như thạch mỗi khi trời mưa. Bởi nó không dễ thấy khi trời khô ráo nên trong nhiều năm, người ta tin rằng nostoc trôi nổi trong gió cho đến lúc mưa, khiến nó rơi xuống từ trên trời như mưa đá. Những cái tên gọi như "thạch sao", "bơ phù thủy" hay "star-slubber" đều để chỉ nostoc.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news