Tin mới

Khách Mỹ chê phở tái của Việt Nam là ‘tởm', tiệm phở Việt lên tiếng thẳng thừng

Thứ năm, 13/01/2022, 14:37 (GMT+7)

Mới đây, một tiệm phở Việt trên đất Mỹ đã phải giải thích rõ ràng khi bị khách chê bai là “tởm”.

Mới đây, một nhà hàng phở Việt có tên Pho Real Kitchen and Bar (tại thành phố Des Moines, bang Iowa, Mỹ) đã nhận được email phàn nàn từ khách hàng về việc mua phở giao về tận nhà nhưng túi thịt bò nấu chưa chín.

Bà Vy Nguyễn – quản lý của tiệm phở đã nhận được bình luận tiêu cực từ khách hàng không hiểu về cách nấu phở, thậm chí còn bình phẩm về thực phẩm và văn hóa Việt. Khách hàng gửi email này còn cho rằng tiệm “lười biếng, tởm và không hợp quy định y tế”.

Ảnh: Chụp màn hình
Ảnh: Chụp màn hình

Sau đó, bà Vy Nguyễn đã lên tiếng giải thích, cho biết nhà hàng phục vụ theo phương pháp truyền thống của Việt Nam, phở tái sẽ được phục vụ bằng những lát thịt bò sống thái mỏng, phần thịt này sẽ sử dụng nước dùng đang sôi để làm chín.

Tiệm phở thậm chí còn đăng chỉ dẫn cụ thể về cách nấu phở tái trên mạng xã hội: “Vui lòng đừng ngần ngại khi gọi và hỏi nếu bạn vẫn còn thắc mắc. Nhưng gọi và quát các nhân viên của chúng tôi là không chấp nhận được. Việc chê bai món ăn của chúng tôi khi bạn không thích hoặc chỉ đơn giản là chưa hiểu về nó, là sự xúc phạm và thiếu tế nhị đối với văn hóa của chúng tôi".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Có thể có một món ăn nào đó không dành cho bạn, nhưng đối với nhiều người khác, đó là niềm an ủi, đó là món ăn của cha mẹ, của quê hương. Chúng tôi sẽ luôn phục vụ phiên bản chân thực nhất trong món ăn của chúng tôi và nếu nó không phải dành cho bạn, còn rất nhiều nhà hàng khác ngoài kia để bạn thử!"

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phở tái Việt Nam