Tin mới

Chân dung gã giang hồ hành hung, ép nữ tiếp viên karaoke “quan hệ”

Thứ sáu, 12/09/2014, 10:17 (GMT+7)

Dù không được nhắc tên như những ông trùm khét tiếng và giàu có ở các mỏ vàng hay quặng tặc, Thà “rồng” được giới anh chị nể nang vài phần vì độ ngông và liều lĩnh của một tên lưu manh mới lớn. Có lẽ chính bởi sự liều lĩnh đến có “số” nên hắn có cả chục vết sẹo trên đầu, rất nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau. Thà “Rồng” cũng đã từng nhận, những dấu tích này là do quá trình đi trộm chó trước kia

Dù không được nhắc tên như những ông trùm khét tiếng và giàu có ở các mỏ vàng hay quặng tặc, Thà “rồng” được giới anh chị nể nang vài phần vì độ ngông và liều lĩnh của một tên lưu manh mới lớn. Có lẽ chính bởi sự liều lĩnh đến có “số” nên hắn có cả chục vết sẹo trên đầu, rất nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau. Thà “Rồng” cũng đã từng nhận, những dấu tích này là do quá trình đi trộm chó trước kia.


Từ trộm chó thành trùm bảo kê dọc quốc lộ

Như đã đưa tin, ngày 8/9, Cơ quan CSĐT- CAH Hoài Đức (Hà Nội) cho biết, vừa khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Công Thà (tức Thà “rồng”, 28 tuổi, ở xã Đức Giang, huyện Hoài Đức), để điều tra về các hành vi “tàng trữ trái phép ma túy", "cố ý gây thương tích" và "hiếp dâm”.

Dù không được nhắc tên như những ông trùm khét tiếng và giàu có ở các mỏ vàng hay quặng tặc, Thà “rồng” được giới anh chị nể nang vài phần vì độ ngông và liều lĩnh của một tên lưu manh mới lớn. Có lẽ chính bởi sự liều lĩnh đến có “số” nên hắn có cả chục vết sẹo trên đầu, rất nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau.

Nói về biệt danh Thà “rồng”, hắn bảo có thể do tay trái xăm hình con rồng nên anh em gán ghép. Về chục vết sẹo trên đầu, tên giang hồ nói là các vết thương bị dân làng đánh những lần đi trộm chó trước kia.

Thà là con thứ 3 trong gia đình có 5 anh chị em. Dù chỉ học hết lớp 2, Thà vẫn may mắn cưới được một cô gái ưa nhìn, có 2 bằng đại học, quê Hải Phòng. Hắn bảo quen vợ từ ngày mở quán kinh doanh thịt chó ở trung tâm huyện.

Kẻ có 3 tiền án cũng tỏ ra lo lắng khi nhắc đến 2 cô con gái đang ở độ tuổi mẫu giáo. Anh ta cho biết, tiền học và tiền sữa của con tốn đến 2 triệu, trong khi lương công nhân của vợ chỉ có 4 triệu.

Nguyễn Công Thà tại cơ quan công an.

Chị H. (một người bán nước trà đá trên địa bàn xã Đức Giang) cho biết, Thà là một người có bản tính lưu manh, học hành không đến nơi, trước đây hắn là một tên trộm chó khét tiếng. Chó nhà nào đi qua cửa nhà hắn, thì y rằng là phải chuẩn bị dây xích mà cột chặt trong nhà, đố có thả. Còn cuộc sống đời tư của Thà chẳng ai dám quan tâm.

Trả xong án tù về, Thà “rồng” đã nhanh chóng quy tụ được dưới “trướng” của mình một nhóm các đối tượng lưu manh cộm cán trên địa bàn.

Với thủ đoạn manh động, liều lĩnh và tàn nhẫn của mình và đàn em mà chỉ trong thời gian ngắn, Thà “Rồng” đã “làm giá” thành công với các ông, bà chủ quán karaoke trên địa bàn để hắn và đàn em bảo kê. Không những chỉ có các ông chủ quán hát karaoke, nhà hàng mà ngay đến những người dân sống trên địa bàn cũng lo sợ với sự xuất hiện của hắn trên địa bàn, thậm chí giới anh chị Hà Thành cũng phải nể nang vài phần.

Hành hung, cưỡng hiếp nữ tiếp viên quán karaoke

Rạng sáng 25/8, Thà đạp cửa phòng trọ, đánh đập chị Nguyễn Như Loan (17 tuổi, nhân viên làm việc quán karaoke). Nhân viên làm cùng tên Thu khuyên Loan không nên dính dáng đến Thà. Không ngờ Thà nghe thấy lập tức ra tay đánh Thu rồi dọa giết.

Đêm đó, bạn trai của Thu là Nguyễn Văn Kiên (28 tuổi, ở Hải Dương) đã đưa cô đi trốn nhưng bị Thà đuổi theo bắt được và đánh đập. Sau đó, Thà đưa Loan vào nhà nghỉ ở xã Kim Chung ép phải quan hệ tình dục.

Ngày 26/8, khi Thà đang cùng một số đối tượng "chơi" ma túy tại nhà của Nguyễn Mạnh Hùng (39 tuổi, ở thôn 2, xã Lại Yên), cảnh sát đã ập vào bắt giữ. Kiểm tra trong người Thà, cảnh sát thu giữ 5 viên ma túy tổng hợp.

Hiện cơ quan điều tra đã khởi tố Nguyễn Công Thà về tội “tàng trữ trái phép chất ma túy", "cố ý gây thương tích" và "hiếp dâm”. Thà đã có 3 tiền án về tội "trộm cắp tài sản" và "gây rối trật tự công cộng".

Về mức án mà đối tượng Nguyễn Công Thà phải chấp hành, Luật sư Phạm Hoài Nam nhận định trên tờ ĐS & PL: “Đối với tội “Hiếp dâm”, do người bị hại mới 17 tuổi nên căn cứ quy định tại khoản 4 điều 111 Bộ Luật Hình sự, hành vi hiếp dâm đối với người chưa thành niên từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi thì mức hình phạt tù là từ 5 năm đến 10 năm; liên quan đến hành vi này Cơ quan điều tra cũng cần giám định mức độ thương tật đối với chị Ý, nếu mức độ thương tật của nạn nhân trên 61% thì đối tượng Thà phải chịu mức án cao nhất là chung thân.

Đối với tội “Cố ý gây thương tích”, vì hiện tại nạn nhân là anh Nguyễn Văn Kiên vẫn đang phải điều trị tại bệnh viện sau khi bị đối tượng Thà đánh bằng hung khí vào đầu, nên mức án đối với tội này còn phải chờ sức khoẻ của anh Kiên hồi phục và căn cứ vào kết luận cơ quan điều tra về giám định tỷ lệ thương tật đối với anh Kiên thì mới xác định khung hình phạt được; nếu hậu quả nghiêm trọng xảy ra mức hình phạt cao nhất có thể áp dụng cho Nguyễn Công Thà theo điều 104 Bộ Luật Hình sự là phạt tù từ 10 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân, tử hình.

Đối với tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, tại hiện trường công an thu giữ được 5 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 1,139 g. Căn cứ vào trọng lương của số ma túy trên thì mức hình phạt tù cao nhất  dành cho Nguyễn Công Thà theo khoản 1 điều 194 BLHS hình phạt tù từ hai đến bảy năm tù.

Như vậy, việc xác định khung hình phạt và tổng hợp hình phạt với các tội danh nêu trên đối với bị cáo Nguyễn Công Thà còn tuỳ thuộc vào mức độ hậu quả của hành vi phạm tội do y gây ra đối với mỗi loại tội phạm, mặt khác còn căn cứ vào kết luận của cơ quan Công an về việc giám định tỷ lệ thương tật các nạn nhân, nhưng chắc chắn một bản án tù có thời hạn nhiều năm và trách nhiệm phải bồi thường tổn hại sức khoẻ, danh dự cho các nạn nhân liên quan tới vụ án mà đối tượng Thà phải chấp hành là không tránh khỏi, rồi đây y buộc phải trả giá cho hành động của mình trước pháp luật”.

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news