Tin mới

Chân dung ứng viên tổng thống sở hữu IQ 430, năng lực siêu nhiên và vô cùng kỳ lạ của Hàn Quốc

Chủ nhật, 03/10/2021, 18:21 (GMT+7)

Với những tuyên bố về sức mạnh siêu nhiên và chỉ số IQ 430, ứng viên tổng thống Hàn Quốc Heo Kyung-young đang trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các meme trên MXH.

Ông Heo Kyung-young, 71 tuổi, ứng viên tổng thống Hàn Quốc tự nhận mình có thể bay được, chữa bệnh cho người khác nhờ giao tiếp bằng mắt. Chính những tuyên bố này khiến ông trở thành chủ đề bàn tán trên MXH Hàn Quốc.

Cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc năm 2022 dự kiến được tổ chức vào tháng 3 chính là lần thứ 3 ông Heo chạy đua vào Nhà Xanh. Trước đó, những nỗ lực của ông đều kết thúc bất thường. Trong cuộc tranh cử năm 2007, ông bị kết án tù 18 tháng vì tuyên bố sai sự thật khi nói mình sẽ kết hôn với ứng viên lúc bấy giờ (chính là cựu tổng thống Park Geun Hye).

Bưc ảnh chế ông Heo Kyung-young bay lơ lửng trên không trung của Knet.
Bưc ảnh chế ông Heo Kyung-young bay lơ lửng trên không trung của Knet.

Tuy nhiên, lần này ông Heo tự tin mình sẽ chiến thắng với cam kết trao 100 triệu won (85.000 USD) cho mọi công dân trên 18 tuổi cùng 1,5 triệu won (1.270 USD) tiền thưởng hàng tháng. Ông đưa ra lời hứa khi tuyên bố tranh cử tại một sự kiện ngày 18/8 trên Pháo đài núi Haengju, thành phố Goyang.

Khi tuyên bố tranh cử, Heo Kyung-young đã đưa ra 33 cam kết. Trong số này có việc hứa trả 100 triệu won trong một lần cho các cặp vợ chồng mới cưới, trả 700.000 won cho người già và thanh niên hàng tháng. Ông Heo cũng tuyên bố chấm dứt nghĩa vụ quân sự bắt buộc hay kỳ thi vào ĐH Suneung kéo dài 9 tiếng "cực gắt" từ trước tới nay.

Ông Heo Kyung-young tuyên bố chạy đua vào Nhà Xanh trong cuộc bầu cử năm 2022.
Ông Heo Kyung-young tuyên bố chạy đua vào Nhà Xanh trong cuộc bầu cử năm 2022.

Trước ứng viên thú vị này, người dân Hàn Quốc có rất nhiều ý kiến. Anh Kim, một tài xế ở Busan, người ủng hộ ông Heo nhiệt tình nói: "Tất cả các chính trị gia hiện tại của chúng ta đều đến từ các gia đình giàu có và những trường ĐH danh tiếng trong khi  các quan chức chính phủ có mức lương cao ngất ngưởng. Họ không biết cảm giác khi ở tầng lớp lao động và phải rơi nước mắt vì không đủ tiền lo cho gia đình là như thế nào". Nhiều người như tài xế Kim tin rằng ông Heo là "niềm hy vọng duy nhất của tầng lớp lao động" và là "thiên tài duy nhất trong số các chính trị gia hư hỏng".

Những người ủng hộ có thể đến thăm ông Heo tại Sky Palace ở Yangju. Các du khách đã trả 20.000 won (17 USD) vào các ngày trong tuần và 100.000 won vào cuối tuần để nghe những bài giảng kéo dài từ 20-30 phút tại đây. Những người muốn ở lại có thể trả tiền 200.000 won cho một đêm hoặc 1 triệu won cho 5 đêm.

Sky Palace của ông Heo Kyung-young.
Sky Palace của ông Heo Kyung-young.
Ảnh chế ông Heo Kyung-young theo poster phim Squid Game.
Ảnh chế ông Heo Kyung-young theo poster phim Squid Game.

Hiện tại, có khoảng 100-150 du khách đến thăm Sky Palace mỗi ngày, trước đại dịch con số này là 500. Các nhà tài trợ lớn còn quyên góp cho ông từ 1-100 triệu won.

Ông Heo được dự đoán là ứng viên giàu nhất trong cuộc đua tổng thống Hàn Quốc. Tờ Chosun Ilbo ước tính tổng giá trị tài sản của ông là 36,4 tỷ won (30,5 triệu USD).

(Theo SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news