Tin mới

Chàng trai trẻ gây tranh cãi khi dùng tiền bốc vác để mua giày hiệu

Thứ hai, 21/09/2020, 09:58 (GMT+7)

Dùng toàn bộ số tiền làm lụng vất vả trong suốt 2 năm dãi nắng dầm mưa để đi bốc vác, chàng trai trẻ quyết định mua một đôi giày hàng hiệu và khiến dân tình tranh cãi kịch liệt.

Việc sử dụng tiền của để phục vụ cho đam mê là việc không hiếm với giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên việc kiếm được bao nhiêu tiền cũng sử dụng hết để phục vụ đam mê thì lại không nhiều người dám làm. Chính bởi vậy Cộng đồng mạng luôn tranh cãi khi gặp những trường hợp làm bao nhiêu phục vụ hết cho đam mê bấy nhiêu như vậy.

Mới đây trên mạng xã hội đã chia sẻ câu chuyện về một chàng trai làm nghề bốc vác nhưng dám sẵn sàng bỏ số tiền 2 năm vất vả với công việc này chỉ để….sắm giày hiệu.

Cụ thể, chàng trai này cho biết mình có niềm đam mê lớn nhất chính là những đôi giày hiệu của các thương hiệu lớn. Những đôi giày này không hề rẻ vì chất lượng và giá trị từ thương hiệu. Vì vậy, chàng trai này có quan điểm rằng nếu đủ đam mê và kiên nhẫn thì việc sắm sửa món đồ bản thân yêu thích từ lâu là hoàn toàn có thể.

Nói là làm, cậu quyết định đi bốc vác thật để kiếm tiền mua giày. Ngoài ra cậu còn làm thêm công việc vệ sinh giày để kiếm thêm thu nhập. Việc chỉ đi làm và tiết kiệm đã giúp cậu nhanh chóng tiến đến ước mơ sở hữu đôi giày hàng hiệu.

Hình ảnh chàng trai bốc vác để đi mua giày xịn được chia sẻ trên MXH. Ảnh: FBNV

Thêm vào đó, tủ giày của cậu toàn là hàng xài rồi nên cậu mới có khả năng sở hữu một bộ sưu tập như thế. Ngoài ra, khi bị chỉ trích phí phạm và không biết cách tiêu tiền, chàng thanh niên trẻ cũng nêu rõ rằng đây là tiền tự kiếm ra và muốn tiêu vào những thứ khiến bản thân thấy vui vẻ.

Chia sẻ trên Pháp luật & Bạn đọc, anh chàng Thành Võ (An Giang) đã lên tiếng và xác nhận sự việc này và cho biết tất cả những chia sẻ trên đều là sự thật.

Thành Võ và đôi giày là thành quả sau những giờ đi bốc vác. Ảnh: Internet

Cậu cho biết mình đã theo đuổi đam mê chơi giày được 4 năm và đang cố gắng làm lụng, dành dụm để mua giày. Còn đôi giày mới nhất được đăng tải trên MXH có giá 28 triệu đồng nhưng chỉ mua hàng 2hand nên đã giảm 10 - 15 triệu đồng so với giá gốc.

Thành là một người rất có đam mê với những đôi giày. Ảnh: FBNV


Theo Thành, đam mê này không hề phí phạm. Dù cậu có nghèo về vật chất nhưng đổi lại là niềm hạnh phúc và sự giàu có trong tâm hồn. Tiền mình tự kiếm ra nên mình phải tiêu vào thứ làm mình thấy vui chứ không phải để làm người khác thích", chàng trai chia sẻ.

Tủ giày của Thành với rất nhiều đôi giày đắt tiền. Ảnh:FBNV

Dân mạng cũng có những tranh cãi gay gắt khi nghe câu chuyện của Thành chia sẻ. Với những người ủng hộ, họ cho rằng đây là một thú vui rất lành mạnh và chẳng ảnh hưởng đến ai. Ngoài ra, nó còn là ví dụ rõ ràng nhất cho việc lao động cật lực và bạn sẽ được hưởng thành quả đầy xứng đáng.

Số khác lại cho rằng đây là một hành động lãng phí bởi theo chia sẻ, chàng trai này không có nhiều tiền. Vì vậy, cậu có thể dùng số tiền đó để phục vụ những mục đích khác chứ không thể mãi theo đuổi đam mê như vậy được.

Hiện câu chuyện vẫn đang tiếp tục được chia sẻ rất nhiều mạng xã hội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news