Trên trang cá nhân, nhà văn P.T.H. đã dùng nhiều ngôn từ chê bai, so sánh thứ bánh từng được Lang Liêu dâng cho Vua Hùng như một thứ văn xuôi thô, nặng, dềnh dàng, ăn đến bội thực.
"Ẩm thực và văn chương có nhiều tương đồng, bánh chưng là một thứ văn xuôi thô, nặng, dềnh dàng, xơi một góc đã nghẹn và hứa hẹn từ phần còn lại là bội thực. Lá gói lạt buộc hì hục, nấu như kháng chiến trường kỳ, song công phu vất vả thế vẫn chưa hết.
Cái kiệt tác của ẩm thực dân tộc ấy đầy nguy cơ nhão nhoét, thiu, mốc, sống, sượng, chưa kể động thái lại gạo khét tiếng, cộng thêm bước bóc bánh nên gọi chân thành là tra tấn và thực tế chắc chắn là chỉ sau một đũa xắn nó sẽ mất trắng tổng thể nghệ thuật và mỗi phút một hết cả xanh lẫn rền để cuối bữa chỉ còn là một di tích lạnh lẽo, xám xịt, tả tơi trên mâm cỗ.
Văn bánh chưng là văn to nhưng không lớn, rắc rối nhưng không phức tạp, lớp trong lớp ngoài nhưng không đa tầng, nghiêm nhưng không cẩn", nhà văn P.T.H nêu quan đểm.
Chưa hết, nữ nhà văn này còn dùng nhiều ngôn từ, lý lẽ không phù hợp để nói về truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc ta. Đồng thời, so sánh văn hóa nước ta với các nước phương Tây khác với những định hướng lệch lạc.
Ngay khi đăng tải, bài đăng này ngay lập tức nhận được những phản ứng gay gắt từ Cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự chỉ trích về giọng văn lệch lạc và những ngôn từ tô đen văn hóa mà P.T.H. sử dụng trong bài đăng.
Bánh chưng loại bánh có truyền thống lâu đời trong lịch sử dân tộc, gắn liền với truyền thuyết dân tộc lâu đời và mang nhiều ý nghĩa sâu xa về vũ trụ, nhân sinh. Trải qua hàng nghìn năm bánh vẫn không có nhiều sự thay đổi và vẫn giữ nguyên tinh thần đến ngày nay.