Tin mới

Chelsea hòa kịch tính Everton, Guus Hiddink vẫn bất bại

Chủ nhật, 17/01/2016, 09:15 (GMT+7)

Chelsea đã may mắn giành lại được 1 điểm trước Everton ở vòng 22 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua. Với trận hòa này, The Blues vẫn duy trì được mạch bất bại dưới thời HLV Guus Hiddink.

Chelsea đã may mắn giành lại được 1 điểm trước Everton ở vòng 22 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua. Với trận hòa này, The Blues vẫn duy trì được mạch bất bại dưới thời HLV Guus Hiddink.

[mecloud]lx87fq63KU[/mecloud]

Xác định sẽ gặp nhiều khó khăn khi làm khách trên sân Stamford Bridge nên Evrton đã chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu. Và họ đã thành không khi Chelsea không thể ghi được bàn trong suốt hiệp đấu thứ nhất. 

Bước sang hiệp hai, đội khách đã có bàn mở tỷ số trước. Phút 50, từ đường căng ngang bên cánh trái của Leighton Baines, trung vệ John Terry lúng túng phá bóng đốt lưới nhà, tặng cho Everton bàn mở tỉ số. Ba phút sau, hàng phòng ngự Chelsea lại mắc sai lầm với tỉ huống bỏ lỏng Kevin Mirallas. Trong tư thế trống trải, Mirallas bình tĩnh khống chế đường chuyền của Baines rồi xoay người tung cú vô-lê hạ gục thủ môn Courtois, nâng tỉ số lên 2-0 cho Everton.

Terry giành lại được 1 điểm cho cho Chelsea

Không còn gì để mất, Chelsea dồn đội hình lên tấn công và bộ đôi Costa - Fabregas đã cùng nhau tỏa sáng. Phút 73, từ đường chuyền dài vượt tuyến của Fabregas, Diego Costa bứt tốc thoát xuống vượt qua cả thủ môn Howard rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống, rút ngắn tỉ số 1-2 cho Chelsea. Ba phút sau, đến lượt Fabregas tỏa sáng với pha dứt điểm tung lưới thủ môn Howard sau tình huống bật tường với Costa, gỡ hòa 2-2 cho Chelsea. 

Những tưởng trận đấu sẽ hòa 2-2 thì bất ngờ Chelsea lại bị dẫn trước ở phút 90+1. Cầu thủ vào sân thay người Funes Mori thoát xuống đón quả tạt bên cánh phải của Deulofeu, đệm bóng hạ thủ môn Courtois. Một lần nữa Chelsea lại chơi với tâm lý không còn gì để mất và trung vệ John Terry đã lấy công chuộc tội với pha đánh gót tung lưới thủ môn Howard sau cú đánh đầu của Oscar, quân bình tỉ số 3-3 cho Chelsea ở phút bù giờ cuối cùng. 

Hòa trận này, hai đội giậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng. Everton xếp thứ 11 với 29 điểm, còn Chelsea đứng thứ 14 với 25 điểm.  Trong khi đó, HLV Guus Hiddink vẫn giữ được mạch bất bại với 3 trận thắng và 4 trận hòa kể từ khi tiếp quản Chelsea. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news