Tin mới

Chelsea vỡ mộng vô địch Ngoại hạng Anh sau trận thua oan nghiệt

Chủ nhật, 20/04/2014, 14:01 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chelsea sẽ rất khó có thể bước lên ngôi vô địch Ngoại hạng\nAnh mùa này sau thất bại 1 -2 trước Sunderland ngay trên sân nhà\nStamford Bridge , bởi quyền tự quyết không còn nằm trong tay thầy trò\nHLV Mourinho.

(Tinmoi.vn) Chelsea sẽ rất khó có thể bước lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này sau thất bại 1 -2 trước Sunderland ngay trên sân nhà Stamford Bridge , bởi quyền tự quyết không còn nằm trong tay thầy trò HLV Mourinho.

 

Tại vòng 35 giải Ngoại hạng Anh – Premier League, Chelsea tiếp đón Sunderland trên sân nhà Stamford Bridge.

Được thi đấu trên sân nhà và chỉ phải gặp đội đứng trong nhóm “cầm đèn đỏ” là Sunderland, HLV Mourinho có phần chủ quan trong cách bố trí đội hình thi đấu. Bằng chứng là nhà cầm quân người Bồ Đào Nha quyết định giữ sức cho một vài cầu thủ trụ cột gồm thủ môn Petr Cech, tiền vệ Hazard và hậu vệ David Luiz trước trận bán kết lượt đi Champions League gặp Atletico Madrid.

Trước khi đón tiếp Sunderland ở Stamford Bridge, Chelsea có thành tích rất tốt trên sân nhà với 15 chiến thắng và 2 trận hòa. Hơn nữa, Sunderland là đối thủ ưa thích của đội bóng thành London. Cụ thể, Chelsea chỉ thua 1 trong 18 trận gần nhất gặp CLB này.

Với mục tiêu giành chiến thắng để tạm vươn lên ngôi đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh và tạo sự hưng phấn trước trận bán kết lượt đi Champions League gặp Atletico vào giữa tuần tới, đội quân của HLV Mourinho tích cực tấn công sau tiếng còi khai cuộc.

Mọi chuyện trở nên dễ dàng với Chelsea khi họ có bàn mở tỷ số do công của Samuel Eto’o ở phút 12. Đáng tiếc là đội chủ sân Stamford Bridge không giữ được lợi thế khi để Sunderland gỡ hòa 1-1 sau đó 6 phút.

Chelsea vỡ mộng vô địch Ngoại hạng Anh sau trận thua trên sân nhà

Chelsea vỡ mộng vô địch Ngoại hạng Anh sau trận thua đau đớn trước Sunderland ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Ảnh: AFP

Dù nỗ lực tấn công trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 và đầu hiệp 2, nhưng Chelsea bất lực trước lối chơi tích cực áp sát của Sunderland.

Đau đớn hơn cho Chelsea, khi trận đấu chỉ còn 8 phút, đội quân của HLV Poyet vượt lên sau pha sút penalty thành công của Borini. Không thể có bàn gỡ, Chelsea nhận thất bại 1-2 trước Sunderland.

Trận thua ở vòng 35 khiến thầy trò HLV Mourinho mất cơ hội rất lớn tranh chức vô địch với Liverpool khi chơi nhiều hơn 1 trận nhưng kém 2 điểm. Trong trường hợp Quỷ đỏ Merseyside vượt qua Norwich, khoảng cách giữa Liverpool và Chelsea sẽ là 5 điểm. Lúc đó, thầy trò Mourinho khó có thể cạnh tranh vị trí số 1 với đội chủ sân Anfield.

Còn với Sunderland, sau chiến thắng trước Chelsea, đội bóng có biệt danh “Mèo đen” có 29 điểm và vẫn còn 1 trận chưa đấu. Nếu giành chiến thắng trong trận đá bù, Sunderland hoàn toàn có thể thoát khỏi nhóm xuống hạng.

Duy Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news