Tin mới

Cảnh khuyển năng nổ bắt tội phạm nhưng lần đầu khen thưởng bỗng bẽn lẽn, yếu đuối lạ lùng

Thứ tư, 25/11/2020, 10:20 (GMT+7)

Ở Việt Nam và các quốc gia khác, cảnh khuyển luôn được xem trọng vì có khả năng truy tìm dấu vết phạm tội hoặc đánh hơi tìm kiếm những món đồ đặc biệt.

Những chú chó nghiệp vụ (cảnh khuyển) của mỗi quốc gia đều được tuyển chọn kĩ càng, huấn luyện từ bé và được đào tạo bài bản để thành thục cách kĩ năng trước khi ra thực địa, thực hiện nhiệm vụ an ninh, quốc phòng của quốc gia.

Những chú chó nghiệp vụ có vai trò rất lớn trong công tác điều tra, phá án đặc biệt. Đáng nói là mỗi một cảnh khuyển sẽ do một người chủ huấn luyện và chỉ người này mới có thể yêu cầu chúng thực hiện các hiệu lệnh đặc biệt.

Ảnh: internet

Mới đây, một chú chó nghiệp vụ tại Nhật đã được tuyên dương vì góp phần quan trọng tìm kiếm học sinh bị mất tích. Chú chó ấy có tên Kvelett Von Vokamisinde Đệ Nhất. Kvelett Von Vokamisinde Đệ Nhất đã nhanh chóng phát hiện manh mối đối tượng và tìm kiếm nạn nhân bị mất tích. Tổng thời gian để chú chó này tìm kiếm thấy những học sinh tiểu học chỉ vỏn vẹn 3 phút. Vì vậy chú ta được tuyên dương hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Không chỉ trong một phu vụ, chú chó này đã giúp tổ công tác, phòng chống tội phạm trong nhiều trường hợp, nhanh chóng tóm gọn kẻ phạm tội. Tuy nhiên hùng dũng, nhanh nhẹn là thế, Kvelett Von Vokamisinde Đệ Nhất lại trở nên “yếu đuối”, xấu hổ khi được khen thưởng tại sở cảnh sát. Chú chó nghiệp vụ này vô cùng bẽn lẽn khi được tuyên dương. Thậm chí Kvelett Von Vokamisinde Đệ Nhất năng nổ, hoạt bát ngày nào còn xấu hổ bám tay vào chủ nhân khi được khen thưởng.

Bình luận từ Cộng đồng mạng. Ảnh: internet

Bức hình đã khiến nhiều người bật cười. Thì ra bên ngoài một thân xác “lớn đầu” thì Kvelett Von Vokamisinde Đệ Nhất vẫn có tâm hồn của một… em bé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news