Tin mới

Chuyện thật như đùa: 30 tuổi vẫn ế, cô gái bị bố mẹ gạch tên khỏi hộ khẩu cho 'có ý thức' lấy chồng

Thứ sáu, 20/11/2020, 15:13 (GMT+7)

Hiện tại, bài viết này được chia sẻ vẫn gây xôn xao cộng đồng mạng trong thời gian gần đây, nhiều người đặt câu hỏi rằng nếu bản thân gặp trường hợp tương tự, liệu họ có cam đảm tự gạch tên khỏi sổ hộ khẩu như thế không?

Rất nhiều bạn trẻ có xu hướng lấy chồng muộn do muốn tìm được công ăn việc làm ổn định, khẳng định “vị trí” của bản thân trước khi “lên xe hoa”. Chuyện này khiến nhiều bậc phụ huynh sầu não đến mức ra ‘tối hậu thư” đuổi khỏi nhà. Tưởng như chỉ là chuyện đùa vui của bậc phụ huynh với con cái nhưng thực chất, đây lại là một câu chuyện có thật.

Bài đăng được chính người em của cô gái "nhân vật chính" chia sẻ. Ảnh: internet

Cụ thể, mới đây, một cô gái do mải làm ăn do đến 30 tuổi vẫn chưa lập gia đình nên đã tự giác rút tên mình ra khỏi sổ hộ khẩu. Trước đó, phụ huynh đã “dọa” sẽ gạch tên khỏi sổ hộ khẩu nếu tới giữa tháng 11 năm nay vẫn chưa tìm chàng rể về ra mắt gia đình. Do bố mẹ quá mong ngóng “cỗ bàn”, trong khi đó bạn trẻ này lại chưa có “hứng thú” lấy chồng, cô nàng đã tự cầm sổ hộ khẩu ra Ủy ban để làm đơn xin tách ra khỏi nhà.

Thực ra, ban đầu, bạn trẻ trên nghĩ bố mẹ chỉ đang đùa nhưng ai ngờ tới kì hạn, phụ huynh lại “làm căng”, muốn con mình trưởng thành độc lập xây dựng cuộc sống riêng. Vậy nên cô nàng đành tự giác đi rút tên khỏi sổ hộ khẩu.

Bình luận của Cộng đồng mạng. Ảnh: internet

Hành động của bạn trẻ nhanh chóng được cộng đồng mạng bày tỏ kính nể vì không phải ai cũng có can đảm để làm việc đó. Nhiều người còn đùa rằng: “Đây chính là hình ảnh của mình vài tháng nữa”, “Trong đơn viết lý do tôi ế nên bị gạch tên khỏi sổ hộ khẩu”, “Thương bạn, tách khẩu rồi không có chỗ nhập vào luôn”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news