Tin mới

Chi 15 triệu, vợ trẻ ở Hà Nội cải tạo phòng trọ xập xệ đẹp chẳng kém gì homestay

Thứ ba, 05/05/2020, 08:56 (GMT+7)

Do ở nhà tránh dịch lại mê làm đồ handmade và decor, cô vợ trẻ ở Hà Nội đã dành cả tháng trời để lên ý tưởng và tự tay sắp đặt mọi thứ trong căn phòng trọ của mình thành một không gian sống vô cùng thơ mộng.

Hưởng ứng trào lưu khoe cải tạo/F5 lại nhà thuê, phòng trọ đã trở nên cực kì phổ biến trong thời gian vừa qua, mới đây bạn Nguyễn Thị Nguyệt (25 tuổi) hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội đã khiến nhiều người trầm trồ khi chia sẻ không gian sống của 2 vợ chồng trong một nhóm dành cho những người nghiện decor trên MXH.

Chị Nguyệt cho biết, do chồng làm việc ở ngoại thành nên sau khi kết hôn, cô chuyển đến gần nơi công tác của chồng để thuê nhà. Cả 2 vợ chồng đều mê decor nhà cửa nên dành rất nhiều thời gian bàn bạc, lên ý tưởng.

Tuy nhiên, ban đầu nhận phòng cũng khá hoang mang, không biết bắt đầu từ đâu nhưng cuối cùng cũng hoàn thành được như hiện tại.

Do cải tạo căn phòng trong thời gian dịch bệnh, chồng của Nguyệt không được ra ngoài nên một tay cô đã tự làm tất cả, cô tự trèo thang dán tường, tự chở đồ lên để làm còn chồng thì ở trong đơn vị nguyên 2 tháng, đến hôm 2/5 mới ra để giúp mình hoàn thiện những bước cuối cùng.

Thích làm đồ handmade nên Nguyệt tự tay làm rất nhiều đồ đạc trang trí để bớt giá thành.

Theo cô vợ trẻ, đồ trang trí như kệ treo, biển treo, tranh ảnh thì nên tự làm, vừa ý nghĩa lại tiết kiệm rất nhiều chi phí. Nguyên liệu có thể đặt trên các trang bán hàng trực tuyến. Riêng thanh củi ngang của những chiếc kệ treo được chồng cô nhặt từ đơn vị về cho.

Tốt nhất là lên ý tưởng rõ ràng từ trước sau đó sắp xếp đồ đạc từ trong ra ngoài để không bị loạn. Trong quá trình đó có thể điều chỉnh sao cho phù hợp là được.

Được biết, chi phí dành cho đồ decor căn phòng này là tầm 15 triệu đồng còn đồ gia dụng như máy giặt, điều hoà, tủ lạnh,... thì mất thêm khoảng 15 triệu nữa.

Vì căn phòng ở ngoại thành nên giá thuê khá rẻ, chỉ 600k/tháng. Trong đó phòng ngủ riêng rộng 18m2 còn bếp và nhà vệ sinh thì tách biệt bên ngoài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news