Tin mới

Chị gái đi mua đồ không đeo khẩu trang, bị nhắc nhở còn lớn tiếng: 'Làm gì có dịch mà bắt đeo'

Thứ tư, 02/06/2021, 08:46 (GMT+7)

Trong đoạn clip đăng tải trên MXH, người phụ nữ này đi mua đồ tại siêu thị và không đeo khẩu trang. Khi được lực lượng chức năng nhắc nhở, cô còn lớn tiếng chất vấn lại: "Việt Nam làm gì có dịch mà bắt đeo"?

TP.HCM cùng nhiều địa phương trên cả nước đang căng mình chống dịch với sự vất vả, hy sinh thầm lặng của biết bao cán bộ chiến sĩ, y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch. Trong tình hình đó, chỉ cần mỗi người chung tay, có ý thức hơn một chút trong việc ngăn chặn đại dịch bằng cách đeo khẩu trang là đã đủ giảm tải đi áp lực công việc rất lớn cho đội ngũ tuyến đầu.

Ấy thế mà vẫn có những người bất chấp, không tuân thủ quy tắc giữ an toàn cơ bản nhất trong mùa dịch này. Mới đây, MXH đã chia sẻ đoạn clip một người phụ nữ đi vào siêu thị mua đồ trong tình trạng không đeo khẩu trang.

Sau khi được cán bộ chức năng nhắc nhở, người phụ nữ này còn lớn tiếng với những lời giải thích hết sức kì quặc. Trong clip, có ít nhất 3 cán bộ công an có mặt để xử lý vụ việc nhưng chị gái này vẫn một mực cãi cho bằng được.

Người phụ nữ lớn tiếng cự cãi khi lực lượng chức năng đến nhắc nhở. Ảnh chụp từ clip
Người phụ nữ lớn tiếng cự cãi khi lực lượng chức năng đến nhắc nhở. Ảnh chụp từ clip

Chị quyết tâm đôi co với lực lượng chức năng với màn lý giải "đi vào lòng đất": "Tôi đã nói không có dịch rồi, mắc mớ gì mấy người bắt người ta phải đeo khẩu trang"?

Cô gái liên tục viện lý do Việt Nam làm gì có dịch để không đeo khẩu trang. Ảnh chụp từ clip
Cô gái liên tục viện lý do Việt Nam làm gì có dịch để không đeo khẩu trang. Ảnh chụp từ clip

Vẫn cứ một mình một lối với luận điệu như vậy, người phụ nữ này không chỉ khiến lực lượng chức năng mà ngay cả những người dân đứng theo dõi cũng cảm thấy ngán ngẩm. Chị ta cứ khẳng định Việt Nam không có dịch, bản thân không phải đeo khẩu trang vì làm gì có dịch mà đeo!

Ảnh chụp từ clip
Ảnh chụp từ clip

Cuối cùng, người phụ nữ này được đưa về trụ sở công an để làm việc. Theo Thanh Niên, người phụ nữ này có tên N.T.N. (SN 1988, ngụ phường 10, quận 4). 

Ngày 1/6, UBND phường 13, quận 4 (TP HCM) cho biết Công an phường 13 (quận 4) đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 triệu đồng đối với hành vi không đeo khẩu trang, phạt 350.000 đồng với hành vi gây rối trật tự công cộng, không xuất trình giấy tờ tùy thân đối với bà N. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news