Tin mới

Bệnh nhân Covid-19 hơn một năm chưa khỏi: Liệu phép màu có xảy ra?

Thứ ba, 01/06/2021, 09:36 (GMT+7)

Vợ của bệnh nhân mắc Covid-19 lâu nhất nước Anh sợ rằng chồng mình sẽ "bỏ cuộc" sau khi tình trạng của ông trở nên tệ hơn.

Ông Jason Kelk, 49 tuổi, đang được điuè trị tại một đơn vị chăm sóc đặc biệt thuộc thành phố Leeds của Anh kể từ ngày 31/3/2020. Kelk là một trong những bệnh nhân Covid-19 điều trị lâu nhất tại đất nước này.

Bà Sue Kelk, vợ ông nói với Sky News rằng ông đã trả qua những cơn ngất xỉu đầu tiên hồi giữa tháng 5/2021 và các bác sĩ không biết tại sao Jason lại bất tỉnh. Ngoài ra, ông còn gặp khá nhiều vấn đề, bị lẫn lộn nhiều hơn, không thể ngủ ngon, ít tương tác với mọi người trên mạng hơn trước đây.

Những tưởng tình hình đã tiến triển tốt nhưng mới đây, ông Jason lại bị ngất xỉu nhiều lần, tình trạng chuyển biến nghiêm trọng. Ảnh: Sky News
Những tưởng tình hình đã tiến triển tốt nhưng mới đây, ông Jason lại bị ngất xỉu nhiều lần, tình trạng chuyển biến nghiêm trọng. Ảnh: Sky News

Sau khi cai thở máy trong vài tuần, tình trạng sức khỏe trở nên tệ hơn nên Jason phải quay trở lại nối máy. Ông được cho dùng máy lọc thận và có thể phải sử dụng một ống để loại bỏ chất lỏng từ cổ họng và khí quản mãi mãi.

"Tôi không nghĩ anh ấy còn tin vào bản thân nữa. Anh ấy chưa bao giờ mất niềm tin vào mình, luôn suy nghĩ tích cực. Nhưng bây giờ thì không phải vậy. Anh ấy thất vọng. Tôi nghĩ anh ấy biết chuyện gì đang xảy ra nhưng anh ấy gần như đã bỏ cuộc... điều đó thực sự khó khăn", bà Sue Kelk lo lắng.

Trên một trang GoFundMe được thành lập ngày 7/4 để quyên góp tiền cho chồng về nhà, bà Sue viết: "Tôi chỉ muốn sẵn sàng khi chúng tôi nghe được câu nói "Jason đã sẵn sàng về nhà vào tuần tới".

Jason mắc bệnh hen suyễn và tiểu đường, nghĩa là ông ấy có nguy cơ nhiễm Covid-19 nặng hơn. Sau khi nằm liệt giường gần 1 năm, ông đi lại được lần đầu tiên vào tháng 2. Tuy nhiên sau đó thì tình trạng trở nên tệ hơn. Vào thời điểm đi lại được, bà Sue còn trả lời báo chí rằng: "Tôi cảm thấy rất tự hào về anh ấy, đây thực sự là một điều kỳ diệu".

Sue nói rằng chồng bà sử dụng Facebook Messenger hầu như mỗi ngày. Bài đăng hiển thị công khai cuối cùng của ông trên Facebook là vào ngày 28/4, trong đó tự động viên bản thân tiếp tục chiến đấu với căn bệnh.

(Theo Newsweek)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Anh bệnh nhân