Tin mới

Chi tiết lịch trình nữ tiếp viên hàng không nhiễm Covid-19 trước khi bị cách ly

Thứ sáu, 13/03/2020, 15:58 (GMT+7)

Hà Nội thông báo những địa điểm tiếp viên hàng không mắc Covid-19 đã đến trước khi bị cách ly.

Theo tin tức từ Dân Trí, sáng ngày 13/3, TP.Hà Nội triệu tập cuộc họp gấp của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 do có diễn biến mới liên quan đến dịch bệnh.

“Có trường hợp tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines trong chuyến bay VN0054 từ London (Anh) chiều ngày 8/3, về Nội Bài sáng 9/3, đã được xác định dương tính với Covid-19”, ông Chung nói.

Theo đó, ông Chung chỉ đạo các sở ngành, quận huyện phải có giải pháp mạnh mẽ hơn để rà soát những người có liên quan trên hai chuyến bay VN0054 của hãng hàng không Vietnam Airlines từ Anh về Việt Nam trong ngày 2/3 và ngày 9/3.

Nhà riêng của nữ tiếp viên này tại Khương Trung đã được phong tỏa. Ảnh VNE

Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, khoảng 22h ngày 12/3 đã nhận được thông tin về trường hợp tiếp viên N.T. D. dương tính với Covid-19. Địa chỉ nơi phát bệnh là đoàn tiếp viên tại Nguyễn Sơn (Long Biên). Nhà riêng của nữ tiếp viên này tại Khương Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) nhưng chị này chưa về nhà.

Theo tin tức từ Tiền Phong, sau khi từ sân bay Nội Bài về trụ sở đoàn tiếp viên tại đường Nguyễn Sơn, nữ tiếp viên ở phòng 401 và trong quá trình ở đây bệnh nhân có tiếp xúc với một số người và chồng từ Thanh Xuân sang, có đi ăn cơm ở một số điểm trên địa bàn như quán cơm ở ngõ 148 Nguyễn Sơn.

Sau đó, nữ tiếp viên này ở khách sạn tại 304 Cổ Linh (Long Biên) và không trở về nhà.

Sáng 11/3, nữ tiếp viên này đi khám tại Trung tâm y tế hàng không bằng taxi. Chiều 11/3, N.T. D di chuyển lên bệnh viện Bệnh Nhiệt đới bằng xe Grab. Trong quá trình di chuyển, nữ tiếp viên này đều đeo khẩu trang.

Ngay 22h ngày 12/3, quận đã phối hợp với Trung tâm y tế tiến hành kiểm soát, rà soát các trường hợp liên quan đến nữ tiếp viên này tại đoàn tiếp viên. Trong đó, xác định 22 trường hợp tiếp xúc gần. Tại quận Long Biên, có 5 trường hợp, trong đó có 1 lái xe của đoàn tiếp viên và 4 trường hợp tiếp viên ở phường Gia Thụy, Bồ Đề.

Ngoài ra, 13 trường hợp được xác định ở 9 quận, huyện và 1 trường hợp ở TP HCM. 4 lái xe Grab, taxi đã xác định được danh tính, số điện thoại và đang tiếp tục xác định địa chỉ của 4 lái xe này.

Hiện tại, quận cùng các ngành, phường đang tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với nữ tiếp viên này.

Liên quan đến trường hợp này, đại diện lãnh đạo quận Thanh Xuân cho biết, đã tiến hành đưa chồng của tiếp viên này vào Bệnh viện Hà Đông cách ly. Còn mẹ và con của tiếp viên này hiện đang được cách ly tại nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news