Tin mới

Chi tiết lý thú trong video ông Trump phát lệnh tấn công Syria

Thứ ba, 17/04/2018, 14:42 (GMT+7)

Cư dân mạng đã tinh ý phát hiện ra một chi tiết lạ trong video Tổng thống Mỹ Donald Trump phát lệnh tấn công Syria tối ngày 13/4.

Cư dân mạng đã tinh ý phát hiện ra một chi tiết lạ trong video Tổng thống Mỹ Donald Trump phát lệnh tấn công Syria tối ngày 13/4.

Theo Sputnik, người dùng mạng xã hội Twitter đã phát hiện một chi tiết nhỏ song khá thú vị trong đoạn video Tổng thống Trump phát lệnh tấn công Syria.

Thông thường, khi Tổng thống Mỹ phát biểu luôn có sự xuất hiện song hành của quốc kỳ và lá cờ mang quốc huy của Mỹ. Cách sắp đặt quốc huy có hình đại bàng đầu trắng với một bên là mũi tên (biểu tượng cho chiến tranh) và một bên là nhành oliu (biểu tượng cho hòa bình) thường sẽ được thay đổi tùy thuộc vào bản chất tuyên bố mà Tổng thống đưa ra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát lệnh tấn công Syria tối 13/4. Ảnh: Reuters

Chẳng hạn, khi cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và Barack Obama tuyên bố chiến dịch quân sự ở nước ngoài, lá cờ mang quốc huy sẽ được gập để chỉ các mũi tên lộ ra. Trong khi đó, với những tuyên bố phi quân sự, lá cờ sẽ được gập để lộ các nhành oliu.

Tuy nhiên, trong video ông Trump phát lệnh tấn công Syria, lá cờ được gập với hình nhành oliu lộ ra. Hình ảnh mũi tên cũng lộ ra ngoài nhưng lại bị che đi một phần, do vậy phải nhìn thật kỹ mới phát hiện ra.

Một số người dùng thậm chí còn cho rằng đây có thể là dấu hiệu cho thấy ông Trump không thực mong muốn chiến tranh ở Syria.

Rạng sáng 14/4, liên quân do Mỹ đứng đầu đã dội 105 tên lửa vào các mục tiêu khác nhau ở Syria nhằm đáp trả cáo buộc chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường, dù cả Syria và Nga đã lên tiếng bác bỏ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news