Tin mới

Chỉ vì mâu thuẫn trong ván cờ tướng, người mất mạng, kẻ vào tù

Chủ nhật, 19/10/2014, 07:05 (GMT+7)

Là hàng xóm thân tình với nhau, nên những lúc rảnh rỗi họ lại rủ nhau chơi cờ tướng như niềm vui tuổi già. Thế nhưng cũng từ một ván cờ mà giữa ông Nguyễn Văn Chanh, SN 1966 và Bùi Văn Yên, SN 1949 cùng trú tại thôn Cô Mễ, xã Vũ Ninh, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh lại xảy ra mâu thuẫn để rồi người mất mạng, kẻ tù tội…

 

 

Thường xuyên chơi cờ với nhau nhưng ông Chanh và ông Yên lại xảy ra mâu thuẫn để người mất mạng, kẻ vào tù.

Ngày 17-10, cơ quan CSĐT CA tỉnh Bắc Ninh, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giữ hình sự đối với Bùi Văn Yên, SN 1949, trú tại thôn Cô Mễ, xã Vũ Ninh, TP Bắc Ninh để điều tra về hành vi giết người.

Hung thủ là ông Bùi Văn Yên, SN 1949, trú tại thôn Cô Mễ, xã Vũ Ninh, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh

Vụ việc xảy ra lại xảy ravào 15g ngày 13-10, Bùi Văn Yên lên khu vực đồi thông trong xóm để chơi cờ tướng cùng mọi người như thườnglệ. 

Hung thủ giết người tại cơ quan công an.

Trong lúc ngồi chơi, nghiên cứu nước cờ, mỗi người nói một kiểu khác nhau khiến ông Yên rối trí và cau có. Sau đó, giữa ông Yên và ông Nguyễn Văn Chanh xảy ra xích mích, cãi vã to tiếng với nhau, được mọi người vào can ngăn nên Yên và ông Chanh ai về nhà nấy.

Khoảng 16g cùng ngày, ông Chanh quay lại khu vực đồi thông thì gặp Yên ở lối dẫn lên đồi. Trong người vẫn chưa hết bực tức vì mẫu thuẫn trước đó nên hai người tiếp tục xảy ra xô xát. Lần này không chỉ là lời qua tiếng lại mà cả hai lao vào đấm đá nhau túi bụi. Trong lúc “hỗn chiến” Bùi Văn Yên đã vớ được con dao bấm treo ở móc chìa khóa xe máy của mình vung lên không ngờ đâm trúng cổ ông Chanh.

Lúc này, vợ ông Bùi Văn Yên là bà Nguyễn Thị Huỳnh, SN 1952 trên đường đi thăm vườn rau đã hoảng hốt khi thấy trên người chồng có nhiều vết máu. Cách đó không xa thấy ông Chanh đang lảo đảo trên đường, máu chảy ra từ cổ. Bà Huỳnh lập tức gọi điện thông báo nhờ mọi người đưa ông Chanh đến BV. Tuy nhiên, do nhát dao chí mạng, mất nhiều máu khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu.

Sự việc cũng nhanh chóng được trình báo lên chính quyền địa phương, lực lượng CA đã có mặt bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Khoảng 17g cùng ngày, Bùi Văn Yên đã đến CATP Bắc Ninh đầu thú và khai nhận toàn bộ sự việc.

Một người hàng xóm cho biết, hiện trường vụ việc chỉ cách cổng nhà Yên khoảng 50m nhưng là khu vực đồi cao, dân cư thưa thớt, ít người qua lại nên khi xảy ra sự việc không ai biết. Khi bà Huỳnh phát hiện ra thì mọi sự đã rồi chứ nếu biết sớm hơn thì có lẽ sự việc đáng tiếc không xảy ra. 

Trang Lê

Tổng hợp/Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news