Tin mới

Chiếc ghế gỗ sồi bị dính lời nguyền chết chóc mang bi kịch của một gia đình

Thứ tư, 15/07/2020, 10:46 (GMT+7)

Theo ghi nhận, kể từ khi chiếc ghế này tồn tại, hễ cứ ai ngồi lên đều ra đi một cách bất đắc kỳ tử với những lý do khó hiểu khác nhau. Người ta tin rằng, nó đã dính một lời nguyền chết chóc.

Ai từng du lịch tới Vương quốc Anh và có cơ hội ghé thăm Bảo tàng Thirsk, thuộc thị trấn Thirsk, Bắc Yorkshire sẽ được chứng kiến một cảnh tượng kỳ lạ, đó là chiếc ghế gỗ sồi được treo lên góc tường và giữ gìn cẩn thận, ngăn không cho bất cứ ai ngồi lên, thậm chí là tay chạm vào.

Sở dĩ, người ta phải làm vậy là bởi chiếc ghế này được đặt tên là "ghế của người chết". Trong quá khứ, rất nhiều người ngồi lên ghế đều chết vì những nguyên nhân kỳ lạ khác nhau. Không những thế, đằng sau chiếc ghế còn là một câu chuyện ly kỳ về tấn bi kịch gia đình.

Thomas Busby (ảnh internet)

Giai thoại về chiếc ghế chết chóc này được lưu truyền lại rằng chủ nhân đầu tiên của nó là Thomas Busby, một tên côn đồ, trộm cắp và nghiện rượu sống tại Bắc Yorkshire vào sau những năm 1600. Thomas đã kết hôn với Elizabeth, con gái của người đúc gốm sứ Daniel Awety.

Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này chỉ toàn mảng tối vì ngay từ đầu họ không nhận được sự ủng hộ từ gia đình, đặc biệt là bố của Elizabeth - ông Daniel. Ông cho rằng Thomas là kẻ tồi tệ, không xứng với con gái mình. Cũng vì thế, mối quan hệ bố vợ - con rể không được hòa hợp.

>> Xem thêm: Lật sàn nhà, người dân tìm thấy cung điện cổ hàng trăm năm tuổi

Với bản tính côn đồ lại hay nhậu nhẹt, một lần Thomas về nhà trong tình trạng say xỉn đã khiến ông Daniel tức giận liền đe dọa sẽ đưa con gái về nhà. Trong cơn ngà rượu, Thomas thấy bố vợ ngồi trên chiếc ghế gỗ sồi yêu thích của mình, hắn liền sôi máu nổi giận, lập tức đi lấy chiếc búa và đoạt mạng bố vợ.

Để che mắt mọi người, hắn đã giấu giác ông Daniel vào trong rừng sâu và tỏ ra như không có chuyện gì. Vài ngày sau, người dân nhận thấy sự mất tích của ông Daniel nên đổ xô đi tìm. Khi tìm thấy xác cũng là lúc Thomas bị bắt giữ với cáo buộc giết người.

Quán rượu Busby Stoop Inn từng là nơi Thomas ở (ảnh internet)

Thomas sau đó nhận bản án xứng đáng cho tội ác của hắn đó là tử hình. Nhà trọ nơi hắn ta từng ở được đổi tên thành Busby Stoop Inn và trở thành một quán rượu được lưu giữ cho đến năm 2012 thì đóng cửa. Chính tại đó, những câu chuyện kỳ bí bắt đầu xảy ra.

Được biết, trên đường đi tới nơi hành quyết, Thomas đã nói rằng tâm nguyện cuối cùng của cuộc đời là được ngồi trên chiếc ghế yêu thích để uống món đồ sở trường. Hắn đã được thực hiện tâm nguyện cuối cùng nhưng kẻ thủ ác này lại gieo rắc một lời nguyền ác độc lên chiếc ghế.

Thomas đã nguyền rủa rằng bất cứ ai ngồi trên chiếc ghế của hắn đều sẽ phải chết.

>> Xem thêm: Cặp song sinh rủ nhau không mặc gì, sống 21 ngày như thời tiền sử trong rừng

Người ta tin rằng linh hồn của kẻ độc ác đá ám vào chiếc ghế cũng như quán rượu bởi món đồ nội thất tưởng như vô hại này đã liên quan tới rất nhiều cái chết, ước tính con số lên tới hơn 60 trường hợp, mà không ai lý giải được tại sao.

Cái chết đầu tiên được ghi nhận liên quan đến chiếc ghế gỗ sồi này là vào năm 1894, khi một công nhân quét ống khói cùng người bạn của mình đến uống rượu và ngồi lên chiếc ghế dính lời nguyền.

Tối hôm đó khi trở về nhà, anh ta quá say tới mức ngủ ngay mà không biết gì. Sáng hôm sau, người ta tìm thấy anh ta đã treo cổ tự tử. Ban đầu, cảnh sát cho rằng đây là một vụ tự tử nhưng đến tận năm 1914, một người bạn mới thừa nhận đã cướp đồ và giết anh ta.

Chiếc ghế đã được tặng cho bảo tàng để trưng bày (ảnh internet)

Tiếp đó, trong Chiến tranh thế giới thứ hai, quán rượu Busby Stoop Inn trở thành địa điểm quen thuộc với các phi công. Họ đã thử thách nhau ngồi trên chiếc ghế tử thần này vì tin rằng nó chỉ là một trò đùa, nhưng thực tế những người tham gia trò chơi đã không bao giờ quay trở lại để điều khiển máy bay được nữa.

Đến năm 1968, Tony Earnshaw tiếp quản quán rượu và tình cờ nghe thấy câu chuyện 2 phi công thử thách nhau ngồi lên chiếc ghế. Khi họ trở lại sân bay làm việc, máy bay đã trượt khỏi đường băng rồi đâm vào một cái cây. Cả 2 phi công đều qua đời trên đường tới bệnh viện.

>> Xem thêm: Thanh niên nhận mình đến từ năm 6491, sống ở Trái đất vì cỗ máy thời gian trục trặc

Những năm đầu thập niên 1970, chiếc ghế này đã liên quan tới hàng loạt cái chết bí ẩn khác như: một người phụ nữ được chẩn đoán u não, một người đàn ông chết vì đau tim, một người bị tai nạn xe máy nghiêm trọng, tất cả đều từng ngồi lên chiếc ghế chết chóc.

Một vụ việc khác xảy ra với nhóm công nhân đến quán rượu và người trẻ nhất trong số họ đã ngồi lên chiếc ghế. Ngày hôm sau khi tới công trường, người này đã ngã từ mái nhà xuống nền bê tông phía dưới tử vong.

Hàng loạt sự việc liên tiếp xảy ra và đều cướp đi sinh mạng của những người từng ngồi lên chiếc ghế khiến mọi người hoang mang. Quá sợ hãi khi những sự kiện kỳ quái liên tiếp xảy ra, Tony Earnshaw đã quyết định cất kỹ chiếc ghế xuống hầm để không ai ngồi lên nó nữa.

Những bí ẩn về nó vẫn được lưu truyền mãi tới bây giờ (ảnh internet)

Tuy nhiên, lời nguyền chết chóc vẫn chưa dừng lại khi một người giao bia đã đi vào tầng hầm và chẳng may ngã lên trúng chiếc ghế. Chỉ một lúc sau, người này bị chiếc xe tải cán qua người trước sự chứng kiến của nhiều người.

Nhận thấy sự nguy hiểm không thể kiểm soát của chiếc ghế, vào năm 1978, Tony Earnshaw đã tặng nó cho Bảo tàng Thirsk. Tới năm 2012 thì quán rượu của ông ta cũng đóng cửa.

>> Xem thêm: Cưa cây sồi cổ phát hiện khuôn mặt nhe răng cùng câu chuyện bí ẩn phía sau

Nói về chiếc ghế đáng sợ kia, nó đã được treo lên cao ở một góc bảo tàng để không có bất cứ ai ngồi lên nữa. Suốt hơn 40 năm qua, chiếc ghế vẫn được bảo tàng lưu giữ cẩn thận cùng với những truyền thuyết và lời đồn rùng mình về nó.

Mặc cho những sự việc đã xảy ra, nhiều người vẫn ngờ vực và đặt câu hỏi về chiếc ghế tử thần của Thomas. Họ cho rằng những cái chết trên chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên và người ta đã dựng lên những lời đồn nhằm thu hút sự quan tâm của mọi người.

Tuy nhiên, dù chưa có bất cứ chứng minh nào về nguyên nhân dẫn đến những sự việc trong quá khứ thì câu chuyện "chiếc ghế của người chết" vẫn là một giai thoại đáng sợ được nhiều người lưu truyền mãi về sau với những bí ẩn không có lời giải đáp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news